- Khi thấy Linh kêu lên, bà nội chạy lên thì thấy Trung cầm súng dí vào đầu cháu gái rồi bóp cò. Bắn chết Linh, Trung chĩa súng về người bà tính bắn tiếp nhưng đạn không nổ.

Chiều nay, Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố vụ án Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng để làm rõ việc Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, còn gọi Trung Đen, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành) bắn chết nữ sinh Lê Hương Thảo Linh (17 tuổi) rồi tự sát.

Cùng ngày, gia đình cũng tổ chức tang lễ cho nữ sinh xấu số bị Trung sát hại bằng súng K59 lúc 18h hôm qua tại nhà bà nội ở ấp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai.

{keywords}
Bà nội nữ sinh đau lòng trước việc Trung bắn chết cháu gái

Bà Trần Thị Ca (74 tuổi, bà nội Linh) kể, trưa hôm qua, Trung chạy xe máy tới gặp Linh. Khi thấy 2 đứa nói chuyện, bà đi ra phía sau nhà.

Tới chập tối, khi nghe Linh kêu lên, bà Ca vội lên xem thì thấy Trung cầm súng chĩa vào đầu Linh rồi bóp cò.

Sau tiếng nổ lớn, Linh gục vào chiếc giường cũi trẻ em. Em gái 8 tháng tuổi của Linh nghe tiếng súng nổ nên òa khóc.

Bắn Linh xong, Trung chĩa khẩu súng về phía bà Ca rồi bóp cò nhưng súng không nổ.

“Lúc đó Trung bóp cò tới 2, 3 lần nhưng súng không nổ. Lúc sau thì có viên đạn rơi xuống nền nhà” - bà Ca kể và nói rằng khi ấy bà đứng không vững, nếu viên đạn nổ thì bà cũng đã mất mạng.

Gây án xong, Trung bình thản cho súng vào túi quần rồi ra sân lấy xe máy định rời đi. Sau phút thất thần, bà Ca truy hô hàng xóm ứng cứu. Lúc này Trung đi bộ ra con đường đất trước nhà và lẻn vào rẫy mì.

Theo người bà nội của nữ sinh, Linh và Trung quen nhau được khoảng 1 năm. Cách đây nhiều tháng, Trung tới đặt vấn đề muốn cưới Linh, nhưng vì biết lai lịch bất hảo của Trung từng nhiều lần đi tù và nữ sinh đang đi học nên gia đình chưa đồng ý.

Thời gian sau, Linh chủ động muốn chia tay Trung nhưng người đàn ông 34 tuổi không đồng ý. Anh ta đe dọa sẽ tung clip nóng của 2 người lên mạng. Thậm chí nhiều lần dọa giết nữ sinh 17 tuổi.

Bà Ca nói thêm, trong lúc quen nhau, Trung nhiều lần ghen tuông khi thấy Linh đi với người lạ. Có lần Trung cầm ly thủy tinh đập vào đầu nữ sinh cũng vì ghen.

{keywords}
Cha nghi can ngã quỵ khi hay tin con trai bắn chết người yêu rồi tự sát

Chị Trần Thị Thiện (45 tuổi, chị gái Trung) cho biết, nhà có 4 anh chị em. Vì mẹ mất sớm, Trung thiếu thốn tình cảm từ nhỏ nên thành ra hư hỏng.

Bản tính Trung vốn lầm lì, ít nói và cũng đã 3 lần đi tù.

Cách đây mấy tháng, gia đình Trung có qua nhà Linh đặt vấn đề cưới Linh nhưng khi ấy Linh còn đi học nên gia đình nữ sinh nói để qua năm rồi tính.

Theo chị Thiện, 2 gia đình dự tính tháng 3 năm sau sẽ tổ chức lễ cưới cho Trung và Linh.

Tuy nhiên, tối qua, bố Linh gọi điện báo rằng Trung đã bắn chết Thảo Linh và bị cảnh sát truy lùng. “Trung hay ghen tuông nên mới xảy ra cơ sự này, chứ nó cũng đối xử tốt với Linh lắm” - chị Thiện nghẹn ngào.

Trăm cảnh sát vây bắt kẻ dùng súng bắn chết nữ sinh lớp 11

Trăm cảnh sát vây bắt kẻ dùng súng bắn chết nữ sinh lớp 11

Sau khi tiếng súng vang lên, người dân thấy nữ sinh lớp 11 ở Đồng Nai gục bên vũng máu, còn nam thanh niên nghi hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nữ sinh lớp 11 bị bắn chết tại nhà: Nghi vấn từ chuyện tình cảm

Nữ sinh lớp 11 bị bắn chết tại nhà: Nghi vấn từ chuyện tình cảm

Khi nghe tiếng súng nổ, người hàng xóm chạy sang thì thấy nữ sinh nằm bất động trong chiếc giường cũi em bé, phía sau gáy có vết thương, máu chảy nhiều.

Nữ sinh lớp 11 bị bắn chết: Nghi can nhiều lần dọa giết nạn nhân

Nữ sinh lớp 11 bị bắn chết: Nghi can nhiều lần dọa giết nạn nhân

Giữa nghi can và nạn nhân có quan hệ tình cảm. Theo bạn học của nạn nhân, nhiều lần nữ sinh lớp 11 muốn chia tay nhưng nghi can không đồng ý, dọa giết.

Thạch Quý