Chiều nay, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Đình Pháp (SN 1993, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) và Trần Ngọc Trinh (SN 1964, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

{keywords}

Trinh và Pháp tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, thông qua mạng xã hội, Pháp và Trinh đăng thông tin nhận làm các văn bản, con dấu giả của các tổ chức, cá nhân cho người có nhu cầu. 

Trong đó, Trinh trực tiếp sử dụng tiệm photocopy của mình ở số 17 đường Phan Châu Trinh để soạn thảo văn bản theo yêu cầu, sau đó chèn vào hình mẫu con dấu tròn đã được Trinh thu thập từ trước chỉnh sửa, in ra giấy.

Ngoài ra, đối tượng này còn giả mạo chữ ký để ký vào tài liệu trên hoặc in mẫu chữ ký từ trước để tạo ra tài liệu giả. 

Sau khi hoàn tất, Trinh liên lạc cho các đối tượng còn lại giao tài liệu giả lại cho người cần. Mỗi văn bản được làm giả, các đối tượng thu lợi 2 triệu đồng, rồi chia nhau. 

Khám xét khẩn cấp cơ sở photocopy của Trinh, cảnh sát phát hiện trong 2 máy tính có 121 file con dấu giả được Trinh lưu trữ phục vụ cho việc làm giả văn bản.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Hồ Giáp

Bắt giam ông Phạm Thanh, doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng

Bắt giam ông Phạm Thanh, doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng

Hành vi vi phạm của ông Thanh được phát hiện khi công an điều tra vụ án nữ nhân viên đem 22 sổ đỏ của dân cho bạn “mượn”.