2 đối tượng bị khởi tố bị can và bắt tạm giam là Nguyễn Huỳnh Thanh Hùng (SN 2004) và Lưu Phúc Chinh (SN 2003, cùng ngụ quận 10).

{keywords}
2 nghi can cướp giật khi bị bắt

Trước đó, 2h rạng sáng 10/7 chị Lê Hải H. (SN 1996, ngụ quận Bình Thạnh) đi dạo ở phố Tây Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) thì bị 2 đối tượng đi trên xe gắn máy áp sát, giật túi xách.

Khi bị cướp giật, túi xách của chị H. vướng vào người nên chị bị kéo lê 1 đoạn đường. 2 tên cướp sau khi giật túi đã rồ ga tháo chạy.

Chứng kiến cảnh cướp giật, 3 thanh niên đi trên đường đã truy đuổi, đến khu vực quận Bình Thạnh thì bị mất dấu.

{keywords}
Camera an ninh ven đường ghi nhận lại cảnh cướp giật kéo lê cô gái trên đường 

Chị H. đã đến Công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo. Theo chị, trong túi xách có số tiền 4,2 triệu đồng và 1 số giấy tờ tuỳ thân. Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 1 cũng khẩn trương vào cuộc.

Ngay sáng 10/7, nhóm 3 thanh niên hiệp nghĩa truy đuổi theo 2 kẻ cướp đã phát hiện xe gắn máy mà chúng sử dụng làm phương tiện gây án, đã bị vứt bỏ giữa đường ở cuối đường Trường Sa, phướng 19, quận Bình Thạnh. Nhóm này trình báo Công an quận 1 để thu giữ.

Từ BKS xe máy đối tượng bỏ lại, Công an quận 1 xác định được chủ xe và người này nói giao cho con trai, chính là đối tượng Hùng sử dụng. Công an nhanh chóng khoanh vùng và làm rõ, Hùng và bạn - là Chinh đã thực hiện vụ cướp giật trên.

Đến ngày 14/7 trinh sát Công an quận 1 đã phục kích bắt giữ được 2 đối tượng. Tại cơ quan Công an, chúng thừa nhận hành vi phạm tội.

Chúng khai, sau khi giật túi xách của chị H xong thì kiểm đếm bên trong có 4,2 triệu đồng nên lấy, còn túi xách vứt dọc đường. Đến cuối đường Trường Sa, quận Bình Thạnh, vì bị té xe nên chúng vứt lại xe giữa đường, nhảy xuống kênh ẩn nấp.

Khi thấy tình hình yên ắng thì cả 2 leo lên, đi bộ về nhà và 3 ngày sau thì bị bắt.

Bắt 2 kẻ cướp điện thoại, tấn công người bị hại trên đường Sài Gòn

Bắt 2 kẻ cướp điện thoại, tấn công người bị hại trên đường Sài Gòn

Hai đối tượng khi cướp giật điện thoại đã bị ngã xe và dùng bình xịt hơi cay, dao để tấn công khiến nạn nhân bị thương tích.

Phước An