- Thượng tá Phạm Thanh Bình - Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sáng nay, lực lượng công an đã vận động nghi can Đặng Văn Hiến (SN 1976, hộ khẩu xã Đô Lương, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) ra đầu thú.

Sáng cùng ngày, cơ quan CSĐT cũng đã bắt giữ nghi can Hà Văn Trường (SN 1985, trú xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, Bình Phước).

Hiện cơ quan chức năng đang làm thủ tục di lý các đối tượng về Công an tỉnh Đắk Nông để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Hiện trường vụ việc 

Thượng tá Phạm Thanh Bình cũng cho biết, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng là Đặng Văn Hiến, Hà Văn Trường và Ninh Viết Bình (34 tuổi, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người trong vụ nổ súng tại tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) khiến 3 người chết, 16 người bị thương vào sáng ngày 23/10.

Hai đối tượng Hiến và Trường đã bị bắt, riêng đối tượng Ninh Viết Bình vẫn đang bỏ trốn và cơ quan điều tra đang truy bắt.

Cũng theo Thượng tá Bình, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra chưa khởi tố và bắt giữ thêm đối tượng nào khác.

Công an tỉnh Đắk Nông kêu gọi các đối tượng gây án ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật; đồng thời đề nghị mọi người dân khi phát hiện các đối tượng liên quan thì báo cho cơ quan công an, nếu ai cố tình che giấu sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

{keywords}

Công cụ "cưỡng chế" của công ty Long Sơn gồm gậy, khiên, đá xanh

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, vào sáng 23/10, tại tiểu khu 1535 (thuộc địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức), Công ty TNHH Long Sơn cho công nhân đưa máy ủi vào san ủi, tháo dỡ một số nhà, rẫy được giao cho công ty quản lý nhưng bị người dân lấn chiếm làm rẫy.

Tại đây, đã xảy ra đánh nhau giữa hàng chục người dân với công nhân công ty Long Sơn. Trong lúc tranh chấp, một số đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn vào công nhân công ty Long Sơn khiến 3 người chết tại chỗ, 16 người khác bị thương nặng.

Sau khi xảy ra vụ án mạng, cơ quan điều tra đã thu giữ tại nhà nghi can Đặng Văn Hiến 10 khẩu súng tự chế.

Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cho biết, việc tranh chấp đất giữa công ty Long Sơn với người dân xảy ra từ nhiều năm nay, rất phức tạp. Buổi sáng xảy ra vụ nổ súng, công ty Long Sơn tổ chức lực lượng đi cưỡng chế nhưng không báo cáo chính quyền dẫn đến vụ nổ súng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trùng Dương