Xem Clip:

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk hôm nay (21/4) cho biết, đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng trong đường dây trồng và mua bán cây cần sa quy mô lớn mà đơn vị vừa triệt phá.

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 5 vụ trồng cây cần sa với quy mô lớn trong rẫy vắng ở các xã Hòa Thuận và Ea Tu (TP Buôn Ma Thuột). Lực lượng công an đã phá, thu giữ hơn 1.900 cây cần sa.

{keywords}
 
{keywords}
Cây cần sa trồng trái phép trong rẫy vắng 

Ngoài hơn 1.900 cây cần sa tươi, cơ quan công an còn phát hiện, thu giữ hơn 80 kg cần sa khô.

Để che mắt người dân và cơ quan chức năng, các đối tượng đã xây tường rào cao bao bọc xung quanh rẫy. Trong các khu rẫy, có cả khu vườn ươm với hệ thống đèn Led chiếu tia cực tím đắt tiền để chăm sóc cần sa.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã trồng cần sa rồi móc nối với nhiều đối tượng khác để mua bán trái phép, thuê người trồng, chăm sóc và đi giao cần sa cho người mua.

{keywords}
Công an thu giữ cây cần sa trồng trái phép

Theo thống kê của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, tính từ đầu năm 2020 đến hết tháng 3/2021, công an đã phát hiện 32 vụ trồng trái phép cây cần sa, xử lý 33 đối tượng, thu giữ 8.495 cây cần sa tươi.

Các đối tượng thường trồng cây cần sa trong các khu rẫy vắng, thưa dân cư và trồng xen giữa các vườn cà phê, hồ tiêu để tránh sự chú ý của người dân và lực lượng chức năng.

{keywords}
Một khu vực trồng cần sa bị phát hiện. 
{keywords}
Cây cần sa trồng trong nhà, có hệ thống đèn Led chiếu sáng

Theo lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, khi bị bắt quả tang, các đối tượng đều khai trồng cây cần sa cho gia cầm ăn để phòng tránh bệnh và tăng hiệu quả chăn nuôi nhưng thực chất các đối tượng đều nhận thức được việc trồng cây cần sa là vi phạm pháp luật.

{keywords}
 
{keywords}
Công an thu giữ số lượng lớn cần sa khô

Đáng chú ý, trong các vụ án có một số đối tượng đã dày công tìm hiểu, nghiên cứu,  để trồng cây cần sa như đầu tư hệ thống quạt gió, điện chiếu sáng...

Cô gái trộn cần sa vào trà sữa để bán cho thanh niên, khách du lịch

Cô gái trộn cần sa vào trà sữa để bán cho thanh niên, khách du lịch

Cô gái ở Lâm Đồng vừa bị công an bắt giữ, khai nhận đã mua cần sa về xay trộn với trà sữa để bán cho thanh niên và khách du lịch.

Trùng Dương