- Dù đã hoàn tiền gần 700 triệu đồng cho du khách, nhưng chủ nhà hàng Nightfall được xác định là có hành vi gian dối, nhằm chiếm đoạt tiền và đồng thời ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch nên bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam.

Liên quan đến vụ “du khách quẹt thẻ ở nhà hàng Sài Gòn, mất gần 700 triệu đồng”, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Tuấn Minh (SN 1995, quê Bến Tre), là giám đốc, người đại diện pháp luật của công ty TNHH nhà hàng Nightfall, trước đây từng có trụ sở tại đường Nguyễn Siêu, Q.1. 

Hiện Minh đang bị điều tra về hành vi “sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Ngay sau khi xảy ra vụ chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của du khách vì 1 bữa ăn, công ty TNHH MTV nhà hàng  Nightfall không còn hoạt động tại trụ sở chính ở đường Nguyễn Siêu, Q.1

Trước đó, đêm 11/8 ông David John cùng một người bạn đến ăn tối tại nhà hàng Nightfall ở đường Thái Văn Lung. 

Khi thanh toán, ông David John dùng thẻ tín dụng và nhân viên nhà hàng liên tục yêu cầu ông nhập mã pin vì lỗi hệ thống. Sau đó nhân viên không giao cho ông biên lai hay hóa đơn thanh toán...

Về đến Úc, thời gian ngắn sau, ông David John mới phát hiện tài khoản của mình thất thoát 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng. 

Sau đó, ông David John đã ủy quyền cho bạn và luật sư tại Việt Nam để tố cáo vụ việc đến Công an Q.1 và Công an TP.HCM, yêu cầu xử lý hình sự những người liên quan.

{keywords}
Sao y ngân hàng thể hiện tài khoản của ông David John có 8 lần giao dịch, bị rút gần 700 triệu đồng trong đêm 11/8

Quá trình điều tra, Minh cố tình lẩn tránh và khi bị mời đến công an làm việc đã “đổ” cho người chị gái của mình, là bà Trần Thị Hồng Phượng (tự Trang, SN 1979, ngụ Q.Bình Thạnh), mà Minh cho rằng là chủ thực sự của nhà hàng. 

Quá trình này, khi gặp đại diện của nạn nhân, Minh thừa nhận là người ký séc, rút tiền và cũng nhận lỗi trong vụ việc nói trên nhưng “cò kè” bớt 1 thêm 2, viện ra lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Cuối cùng sau 4 tháng xảy ra vụ chiếm đoạt trên, Minh đã hoàn trả lại 100% số tiền cho ông David John thông qua những người đại diện của du khách này ở Việt Nam. Phía ông David John đề nghị không xử lý hình sự.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, công an xác định Minh đã có chủ đích trong việc chiếm đoạt tiền của du khách nước ngoài, có chỉ đạo nhân viên thực hiện hành vi gian dối cụ thể là lấy lý do lỗi hệ thống trong khi cà thẻ để 8 lần thực hiện giao dịch. 

Minh trực tiếp rút để chiếm đoạt số tiền đó. Hành vi này bị cho là có tính toán, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước và du lịch nói chung trong con mắt du khách nước ngoài nên cần phải xử lý theo quy định của pháp luật để răn đe chung.

Vụ quẹt thẻ “mất” 700 triệu: Du khách đã nhận lại tiền

Vụ quẹt thẻ “mất” 700 triệu: Du khách đã nhận lại tiền

Gần 4 tháng khi xảy ra vụ đi ăn, quẹt thẻ “mất” gần 700 triệu đồng, du khách người Úc mới nhận lại được số tiền này.

Truy tìm chủ nhà hàng “quẹt thẻ” chiếm 700 triệu đồng

Truy tìm chủ nhà hàng “quẹt thẻ” chiếm 700 triệu đồng

Công an truy tìm bà Trần Thị Hồng Phượng, được cho là chủ nhà hàng, nơi du khách đi ăn tối, thanh toán bằng hình thức “quẹt thẻ” mất gần 700 triệu đồng.

Du khách “quẹt thẻ” ở nhà hàng Sài Gòn, mất 700 triệu

Du khách “quẹt thẻ” ở nhà hàng Sài Gòn, mất 700 triệu

Du khách người Úc trình báo có ăn uống tại một nhà hàng ở TP.HCM, thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ nhưng sau đó phát hiện bị mất 683 triệu đồng trong tài khoản.

Vụ “quẹt thẻ” mất 700 triệu: Yêu cầu khởi tố hình sự

Vụ “quẹt thẻ” mất 700 triệu: Yêu cầu khởi tố hình sự

Sáng 14/10, đại diện cho du khách đã chính thức gửi đơn tố giác tội phạm, yêu cầu khởi tố điều tra vụ “quẹt thẻ” ở nhà hàng, mất 700 triệu đồng.

Linh An