Ngày 1/6, Công an Thanh Hóa nhận được đơn tố giác tội phạm của bà Bùi Thị Mười, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành với nội dung: Từ năm 2018 đến nay, bà Mười bị một số đối tượng thường xuyên viết đơn thư nặc danh, tố cáo nhiều nội dung sai sự thật, viết bài trên các trang báo điện tử thiếu căn cứ nhằm hạ thấp uy tín, danh dự, quyền và lợi ích hợp pháp của bà, gây ảnh hướng xấu đến tình hình an ninh chính trị nội bộ của địa phương.

Gần đây nhất, ngày 22/5, các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc huyện ủy huyện Thạch Thành cùng nhận được đơn thư nặc danh với nội dung giống nhau, tố cáo bà Bùi Thị Mười có các vi phạm về đạo đức, lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ và tham ô tài sản...

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác của bà Mười, Công an Thanh Hóa đã xác định Lê Hùng Mạnh chính là đối tượng viết đơn thư tố cáo nặc danh, với nội dung sai sự thật trên.

{keywords}
Lê Hùng Mạnh tại cơ quan công an

Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 6 tờ giấy A4 có nội dung “Đơn tố cáo khẩn cấp” đề ngày 15/5/2020; 2 tờ giấy A4 có nội dung “Đơn tố cáo bà Bùi Thị Mười – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành, Thanh Hóa” đề ngày 10/01/2020; 1 máy tính xách tay trên màn hình chính có file Word “Đơn tố cáo 2.docx”.

Tại cơ quan công an, bước đầu Lê Hùng Mạnh khai nhận không còn hoạt động báo chí, nhưng thỉnh thoảng có viết bài cộng tác cho một số tờ báo điện tử.

Với cái "mác" đó, Lê Hùng Mạnh thường liên hệ để lấy thông tin viết bài phản ánh và có mâu thuẫn với cá nhân bà Mười nên làm đơn nặc danh nhằm mục đích hạ uy tín, danh dự để bà Mười không trúng cử vào Ban chấp hành Huyện ủy Thạch Thành trong kỳ Đại hội Đảng bộ huyện khóa tới.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Hùng Mạnh về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"

Lê Dương

Bắt thành viên tổ thư ký UBND TP Hà Nội liên quan vụ án Nhật Cường

Bắt thành viên tổ thư ký UBND TP Hà Nội liên quan vụ án Nhật Cường

Hai cán bộ thuộc văn phòng UBND TP Hà Nội và một nguyên cán bộ công an vừa bị khởi tố bị can, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án Nhật Cường.