- Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng vừa bị cơ quan công an bắt giam vì được cho có liên quan đến vụ "giải cứu" phân bón kém chất lượng của một doanh nghiệp.

Ngày 9/6, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Châu Hoài Phương (39 tuổi) - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh và Ung Văn Thanh (34 tuổi) - Kiểm soát viên, Đội Quản lý thị trường Số 7 (cùng thuộc Sở Công thương) để điều tra về hành vi “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

{keywords}

Ông Châu Hoài Phương (ảnh Báo Sóc Trăng)

Theo thông tin ban đầu, ông Phương và Thanh bị bắt liên quan đến vụ “giải cứu” phân bón kém chất lượng của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tháng 4/2016, đoàn kiểm tra liên ngành vật tư nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng do ông Phương làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại doanh nghiệp tư nhân Nh. (ở khóm 1, phường 2, thị xã Ngã Năm).

Qua kiểm tra, doanh nghiệp này chưa có hồ sơ công bố hợp quy của 3 loại phân bón và 2 loại thuốc bảo vệ thực vật. Đoàn kiểm tra đã lấy 3 mẫu phân bón để kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm các mẫu phân bón của doanh nghiệp Nh. đều không đạt chất lượng. Từ đó, có đủ căn cứ để xử lý hành chính hoặc chuyển sang cơ quan có chức năng xử lý hình sự đối với sai phạm của chủ doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sau đó đoàn kiểm tra kết luận doanh nghiệp Nh. không sai phạm, không xử lý đối với chủ doanh nghiệp, giải tỏa số phân bón kém chất lượng đã niêm phong để giao cho chủ doanh nghiệp tiêu thụ, gây thiệt hại cho nhà nước và người dân.

Bắt giam nguyên lãnh đạo thuộc Tổng cục Thủy sản - Bộ NN&PTNT

Bắt giam nguyên lãnh đạo thuộc Tổng cục Thủy sản - Bộ NN&PTNT

 Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can nguyên là cán bộ Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản (Trung tâm 3K) về tội Giả mạo trong công tác.

Bắt giam nguyên thượng uý CSGT vụ côn đồ đánh chết dân

Bắt giam nguyên thượng uý CSGT vụ côn đồ đánh chết dân

Thượng uý CSGT bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ một người dân bị côn đồ đánh chết sau khi cự cãi với CSGT. 

Bắt giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

Bắt giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

Theo thông tin ban đầu, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ ông Nguyễn Văn Oai – Thầy thuốc Nhân dân, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện về hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bắt giam phó chủ tịch ‘ăn’ tiền chính sách

Bắt giam phó chủ tịch ‘ăn’ tiền chính sách

Một Phó Chủ tịch UBND xã ở Cà Mau vừa bị bắt tạm giam vì liên quan đến vụ việc “ăn chặn tiền chính sách” chi trả một lần cho người có công. 

Hoài Thanh –T.Chí