Công an quận Bình Tân, TP.HCM vừa khởi tố bị can đối với Phạm Thế Quang (SN 2000, ngụ tại quận 8) về hành vi “cướp giật tài sản”.

Đáng nói,  vụ cướp giật này khiến chị H.T.T (SN 1985, ngụ tại quận Bình Tân) bị chấn thương sọ não nặng.

{keywords}
Công an đưa Quang đến thực nghiệm hiện trường

7h30 sáng 30/3,  Quang điều khiển xe gắn máy lượn quanh các tuyến đường ở quận Bình Tân tìm người sơ hở nhằm cướp giật tài sản. Tại đường số 34, phường Bình Trị Đông B, Quang phát hiện chị T điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường, đeo túi xách nên quyết định ra tay.

Quang áp sát, cướp giật túi xách của chị T trong đó có 600 ngàn đồng, một điện thoại và một số giấy tờ tuỳ thân. Tuy nhiên, màn cướp giật của Quang không thành, lập tức đối tượng rồ ga tẩu thoát.

Chị T khi bị cướp giật đã bị ngã xuống đường, chấn thương nặng. Người dân phát hiện đưa chị T đi cấp cứu.

Chị T được xác định là chấn thương sọ não nặng, tỷ lệ thương tích gần 90%.

Công an quận Bình Tân sau khi nhận tin báo đã vào cuộc điều tra. Qua trích xuất camera xung quanh hiện trường, công an đã xác định được Quang là kẻ gây án.

Tuy nhiên, mới đây trinh sát mới bắt được được Quang. Quang thừa nhận hành vi và khai báo, sau khi cướp giật không thành đã tẩu thoát. 

Nghi vấn kẻ cướp giật gây tai nạn làm 1 người chết, 3 người bị thương

Nghi vấn kẻ cướp giật gây tai nạn làm 1 người chết, 3 người bị thương

Người dân nghe thấy tiếng tri hô “cướp... cướp" và thấy cảnh cô gái cố bám theo xe gắn máy của một thanh niên chạy ngược chiều. Sau đó, chiếc xe này gây tai nạn kinh hoàng.

Phước An