Ngày 13/8, một lãnh đạo Đảng ủy xã Ea Tar, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam ông Trương Thành Thắng (SN 1988, nguyên Trưởng Công an xã Ea Tar) để điều tra về tội “Giả mạo trong công tác”.

Theo vị này, trước khi bị bắt tạm giam, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư M'gar từng thi hành kỷ luật khai trừ Đảng ông Thắng, UBND huyện Cư Mgar cũng ra quyết định cho ông này nghỉ việc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình tiếp nhận tố giác về tội phạm, ông Thắng đã không chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M'gar để xử lý theo quy định, mà tự ý giữ lại để xác minh, dẫn đến hồ sơ vụ việc bị thất lạc.

Trong quá trình xác minh tố giác trên, ông Thắng đã làm giả 4 loại giấy tờ, tài liệu của cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M'gar và Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk, giả mạo chữ ký của những người có thẩm quyền của các cơ quan này, nhằm che giấu việc không báo cáo, không chuyển nguồn tin về tội phạm theo quy định và việc để thất lạc các tài liệu xác minh ban đầu.

Đ.Nguyên

Giám đốc làm giả hàng trăm giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Bắc Ninh

Giám đốc làm giả hàng trăm giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Bắc Ninh

Công an TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) vừa bắt giữ Trần Tấn Dương là Giám đốc Công ty TNHH thiết kế in quảng cáo Thiên Nhân về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.