- Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, nhóm thanh niên mới lớn cầm hung khí lao vào đâm chém kinh hoàng, khiến 1 người tử vong.

Liên quan đến vụ “truy sát trong con hẻm ở Sài Gòn, 1 người tử vong” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất ngày 21/2 cơ quan CSĐT Công an Q.11, TP.HCM đã bắt giữ nhóm nghi can gây án.

Bước đầu, cơ quan Công an bắt giữ 9 nghi can, trong đó kẻ trực tiếp giết người được xác định là Lợi Chí Cường (tự Triển Chiêu, SN 1996, ngụ Q.11). Các đối tượng còn lại bị xử lý về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

{keywords}
Nhóm các đối tượng bị bắt giữ

Như VietNamNet đã thông tin, trước đó đêm 18/2 tại hẻm 54 đường 281, P.15, Q.11 xảy ra vụ 6 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy truy sát nhóm 3 thanh niên đi bộ. Nhóm bị truy sát bỏ chạy, trong đó có 1 người chạy vào ẩn náu tại khách sạn H.P, nhưng do vết thương quá nặng, đã tử vong tại đây...

Vào cuộc điều tra, Công an xác định nạn nhân là anh Tô Thái Q (SN 2000, ngụ Q.Tân Bình).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy xét, đến trưa 21/2 Công an đã lần lượt bắt giữ nhóm đối tượng gây án và có liên quan đến vụ việc.

Đến nay điều tra xác định, đêm 16/2 Huỳnh Bảo Ngọc (SN 1999, ngụ Q.11) ngồi uống nước với 1 cô gái tên Trang ở quán trên đường Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11. Tại đây Ngọc xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả với nhóm thanh niên, trực tiếp với người tên Thanh. Nguyên nhân xuất phát là từ việc Thanh và Trang trước đây có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay nhưng sau đó Thanh vẫn nhắn tin cho Trang kiếm chuyện, làm phiền.

{keywords}
Đối tượng trực tiếp gây ra án mạng

Ra oai với bạn gái, Ngọc có tát vào mặt Thanh. Dẫn đến những thành viên trong nhóm của Thanh đã đánh Ngọc sưng môi, phải bỏ chạy.

Đến trưa 18/2 Ngọc cùng nạn nhân Quân hẹn 1 số thành viên trong nhóm của Thanh đi dàn xếp, yêu cầu phải bồi thường cho Ngọc tiền thuốc 1,5 triệu đồng. Cuộc dàn xếp bất thành, 2 bên cự cãi qua lại rồi hậm hực bỏ về.

Những người bạn trong nhóm của Thanh có kể lại chuyện bị ép bồi thường tiền thuốc thang cho 1 số người bạn nghe. Chúng ấm ức nên rủ nhau đi tìm Ngọc đánh cho bỏ tức; khi đi có mang theo nhiều hung khí các loại.

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường vụ truy sát, giết người

Nhóm 6 đối tượng đi tìm Ngọc cả buổi chiều nhưng không gặp. Đến 20h15 đêm 18/2 khi đến con hẻm số 54 đường số 281, P.15, Q.11 thì nhóm này phát hiện Q – người đã gặp trước đó trong cuộc dàn xếp mâu thuẫn, đi cùng 2 người bạn nên lao vào truy sát.

2 người bạn của Q bỏ chạy. Riêng Q không kịp thoát nên bị đối tượng Lợi Chí Cường dùng dao đâm trọng thương. Chạy được 1 đoạn, Q lao vào khách sạn H.P ẩn náu và gục chết tại đây.

Nhóm đối tượng gây án vào 1 tiệm Internet ở đường 3/2, P.12, Q.11, giấu hung khí và chia nhau bỏ trốn. Khi biết nạn nhân Q tử vong và bị Công an truy lùng, các đối tượng lần lượt ra đầu thú.

Anh Sinh