Nghi phạm nữ được xác định là Lê Thuỳ Trang (SN 2004, trú phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Như vậy, tính đến trưa 6/8, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt 6 nghi phạm trong cướp xe máy của chị Lê Thị Trâm (SN 1982), lao công của tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội.

Trong đó, có 4 trường hợp đã bị bắt giữ gồm: Lê Minh Khánh (SN 2002, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Trương Thiên Bình (SN 2003, trú tại Giang Biên, Long Biên, Hà Nội); Bùi Quý Dương (SN 2003, trú phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trịnh Minh Hiếu (SN 2002, trú phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Trong đó xác định Lê Minh Khánh là đối tượng cầm đầu.

{keywords}
Nhóm nghi phạm đã bị cơ quan công an bắt giữ 

Bên cạnh đó, 2 trường hợp là Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000, trú tại Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) và Lê Thủy Trang (SN 2004, trú phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị bắt giữ về hành vi không tố giác tội phạm quy định theo Điều 389 BLHS.

Tại cơ quan Công an, nhóm người này khai nhận, tối ngày 2/8, Lê Thủy Trang ngồi uống nước tại khu vực Đại La thì bị Công an phường Thanh Lương đưa về trụ sở làm việc vì vị phạm quy định về phòng, chống dịch nên Trang đã gọi điện nhờ Dương và Khánh lên Công an phường giúp đỡ.

Sau khi làm việc tại Công an phường Thanh Lương, trên đường đi về, Khánh, Bình, Hiếu rủ Dương đi cướp tài sản.

Cả 4 người này đi về nhà Khánh để lấy 2 chiếc kiếm bọc vải áo làm hung khí cầm theo đi gây án.

Khi cả nhóm chạy xe đến đến ngách 223 đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thì phát hiện có chị lao công làm việc ban đêm. Đây là chị Lê Thị Trâm ( SN 1982, nữ công nhân môi trường Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội).

Thấy đoạn đường vắng vẻ, không có người qua lại nên Khánh đã chỉ đạo cả nhóm quay lại, Bình chở Khánh áp sát nữ lao công, khống chế rồi cướp xe máy.

Cướp xong, các đối tượng mang chiếc xe máy về để ở ngõ 874 gần trường Mầm non Ánh Sao (phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng). Sau đó, Bình và Khánh chở nhau đi vứt 2 chiếc kiếm ra sông Hồng rồi về nhà.

{keywords}
Các nghi phạm bị công an bắt trước đó 

Trưa cùng ngày, sau khi xem được đoạn clip về vụ cướp trên mạng xã hội Facebook, Hoàng và Trang biết ngay thủ phạm gây án chính là nhóm Khánh, Bình, Hiếu và Dương. Đồng thời, cả 2 cũng được Khánh và Bình xác nhận, tường thuật lại cho biết toàn bộ nội dung vụ án.

Nhận thấy nguy cơ bại lộ, Khánh, Bình, Hoàng và Trang đã bàn bạc và thống nhất sẽ mang chiếc xe máy cướp được đến để ở khu vực gần nhà chị lao công để tránh bị cơ quan công an phát hiện.

Ngay lúc 6h 4/8, nhóm người này đã mang chiếc xe để tại khu vực hàng rào khu huấn luyện vận động viên cấp cao (đường Tân An Bình, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) sau đó về nhà.

Nhị Tiến

Lời khai nghi phạm cầm đầu nhóm cướp xe máy của lao công Lê Thị Trâm

Lời khai nghi phạm cầm đầu nhóm cướp xe máy của lao công Lê Thị Trâm

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hôm nay (6/8) cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt giữ thêm Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội).