Công an tỉnh TT-Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Như Ý (sinh năm 1985, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) để làm rõ hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Bà Như Ý bị công an bắt tạm giam

Trần Thị Như Ý được biết đến là vợ của ông Lê Hoàng L., cán bộ công tác tại công an tỉnh. Sau khi vụ việc xảy ra, ông L. viết đơn xin ra khỏi ngành.

Trước đó, nhiều người dân ở TP Huế đồng loạt viết đơn gửi công an TP và các cơ quan chức năng để tố cáo Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an tỉnh phát hiện: Từ cuối năm 2017 đến giữa 2019, lợi dụng chồng đang công tác tại công an tỉnh, bằng thủ đoạn giả vờ huy động vốn làm đại lý độc quyền của nhiều mặt hàng và được chiết khấu rất cao, Như Ý đã mượn tiền của rất nhiều người cả tin tại Huế và Hà Nội.

Tinh vi hơn, Ý còn nói với từng người cho vay tiền là chỉ vay duy nhất một người và trả lãi 70 triệu/1 tỷ/tháng. Bằng thủ đoạn này, Ý đã vay mượn của nhiều người ở TT-Huế với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng.

Do không có khả năng chi trả nên Ý đã bỏ trốn khỏi địa phương từ giữa năm nay.

Sau một thời gian xác minh truy tìm, công an tỉnh TT-huế đã phát hiện nơi Ý lẩn trốn; đồng thời lấy lời khai, thu thập các chứng cứ liên quan để tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng.

Vụ việc đang được công an tỉnh TT-Huế mở rộng điều tra.

Quang Thành

Cụ ông 83 tuổi lừa bán đất dự án, chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng

Cụ ông 83 tuổi lừa bán đất dự án, chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng

Sau khi làm giả tài liệu lừa bán đất cho những người có nhu cầu, Đặng Huy Biền chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng tiền cọc.