- Thấy bóng người vụt chạy ra, Sơn Tinh dùng hết sức phang mạnh chiếc xà beng vào đầu người này. Khi nạn nhân gục xuống, gã mới tá hỏa nhận ra đó là bạn mình.

Ngày 29/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Sơn Tinh (33 tuổi, ở TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Trước đó, Sơn Tinh bị TAND TP. HCM tuyên phạt chung thân vì tội “Giết người”.

{keywords}
Bị cáo Sơn Tinh tại tòa

Theo điều tra, Sơn Tinh làm xây dựng tại công trình xây dựng nhà kho Phòng hậu cần - Sư đoàn 367. Hết giờ làm ngày 24/9/2015, đám thợ hồ rủ nhau mua bia về nhậu. Có hơi men, giữa anh Nguyễn Trường Sơn và anh Đinh Bá Nhật xảy ra cãi vã, đánh lộn. Sơn Tinh và những người trong bàn nhậu xúm vào can ngăn rồi đưa Sơn về phòng nghỉ. Một lát sau, Sơn lại gây gổ và tấn công một người khác.

Nghe tiếng tri hô, Tinh với cây xà beng chạy đi tìm Sơn để đánh. Khi đến gần phòng Sơn thì nhìn thấy một bóng người lao ra ngoài, Tinh liền cầm xà beng phang vào đầu người này khiến nạn nhân gục xuống. 

Lúc này, Tinh mới phát hiện ra người mình vừa đánh là anh Nhật nên vội ôm lấy nạn nhân rồi hô mọi người giúp đưa đi cấp cứu còn bản thân bỏ trốn xuống Đồng Nai. Do vết thương quá nặng, anh Nhật đã chết trên đường vào viện.

Tại phiên xét xử, phía luật sư và bị cáo không đưa ra được tình tiết nào mới ngoài tình tiết đã đưa ra tại phiên sơ thẩm là gia đình có công với cách mạng, bản thân bị cáo ăn năn hối cải, là người dân tộc Khơ Me nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Đoàn Nga