Bị tố cáo 5 lần hiếp dâm, làm 1 thiếu nữ có thai, Đỗ Tiến Đạo hiện đã trốn khỏi nơi cư trú.

Sáng nay, Công an TP Hải Phòng thông tin ban đầu liên quan đến việc anh Đỗ Tiến Đạo - Phó Công an xã Lý Học (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bị tố quan hệ tình dục với thiếu nữ cùng xã, khiến em có thai.

Theo đó, ngày 19/3/2016, Công an huyện Vĩnh Bảo nhận được đơn tố cáo của gia đình cháu Ngô Thị H, sinh ngày 20/11/2000, ở xã Lý Học, Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Đơn tố cáo anh Đỗ Tiến Đạo, sinh năm 1982, trú quán: thôn Triền Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, là Phó Công an xã Lý Học có quan hệ tình dục với cháu H dẫn tới cháu H có thai.

{keywords}

Cháu H tố cáo Phó Công an xã ở Hải Phòng hiếp dâm làm em có thai.

Công an huyện Vĩnh Bảo đã tiến hành làm việc với cháu H có sự chứng kiến của gia đình. Cháu H trình bày có quan hệ tình dục với anh Đạo nhiều lần dẫn đến cháu có thai đến nay là tháng thứ 7.

Hiện nay anh Đạo không có mặt tại địa phương và nơi làm việc. UBND xã Lý Học cho biết anh Đạo nghỉ làm việc từ ngày 13/3/2016 với lý do là bị ốm, gia đình và mọi người không biết anh Đạo đang ở đâu. Công an huyện đã yêu cầu gia đình và UBND xã Lý Học sớm tìm anh Đạo về để đến công an huyện làm rõ sự việc.

Như đã thông tin, những ngày gần đây dư luận huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) xôn xao về việc anh Đỗ Tiến Đạo, Phó trưởng công an xã Lý Học bị tố cáo 5 lần hiếp dâm cháu H dẫn tới việc cháu H có thai 7 tháng.

Theo trình bày của cháu H, anh Đạo đã 5 lần cưỡng hiếp cháu, bắt đầu từ khi cháu mới 14 tuổi. Được biết, anh Đạo là bác họ hàng xa với H, vì hai gia đình ở gần nhau nên Đạo thường hay nhờ H. đến nhà để trông giúp hai con nhỏ. Theo trình báo, lần đầu tiên H. bị cưỡng hiếp là tại nhà của mình vào tháng 7/2015, trong lúc cháu đang ôn thi vào lớp 10.

Chưa dừng lại ở đó, 3 lần tiếp theo H. bị anh Đạo ép phải quan hệ tình dục là ngay tại phòng làm việc ở UBND xã Lý Học vào thời gian buổi trưa, ở tại bờ đê và trong cả khu di tích đền thờ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm vào buổi tối.

Quá hoảng loạn, H. đã phải bỏ học để xin đi làm tại một xưởng sản xuất gấu bông ở xã bên cạnh. Tuy nhiên, đến cuối tháng 12/2015, ông Đạo tiếp tục ép H. phải nghỉ làm để ra nhà nghỉ trên quốc lộ 17, thuộc địa phận xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo quan hệ.

Đến khi phát hiện H. đang mang bầu, gia đình mới biết và đến nói chuyện với gia đình Đạo, phía gia đình Đạo có hứa sẽ đưa 15 triệu đồng để H. đi "giải quyết" hậu quả, nhưng sau đó lờ đi…

Bức xúc trước việc làm của người bác họ, gia đình cháu H quyết định làm đơn tố cáo. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại anh Đạo đã bỏ đi khỏi nơi cư trú từ ngày 13/3 tới nay không liên lạc với gia đình và cơ quan nơi công tác.

(Theo Báo Giao thông)