-Thấy phóng viên tác nghiệp trong phòng xét xử, người nhà bị cáo lớn tiếng đe dọa “Tao mà thấy có bài trên báo tao sẽ cho con cháu tao đánh chết chúng mày”.

Ngày 31/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phó Quốc Mạnh (48 tuổi, ngụ quận 7) về tội "Cố ý gây thương tích" theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Trước đó, Mạnh bị TAND quận Gò Vấp tuyên phạt 5 năm tù về tội danh này.


{keywords}

Bị cáo Phó Quốc Mạnh

Theo điều tra, Mạnh vốn là đầu bếp của một quán ăn trên đường Nguyễn Văn Lượng (phường 10, quận Gò Vấp). Tối ngày 19/2/2010, quán của anh ta có phục vụ tiệc cho công ty của anh Vũ Thế Trung (ngụ ở quận Gò Vấp). Tiệc tàn, anh Trung và 6 đồng nghiệp vẫn ở lại tiếp tục nhậu.

Trong lúc nhậu, nhóm anh Trung phàn nàn về việc quán bán đồ ăn đắt dẫn đến mâu thuẫn, cự cãi với nhân viên của quán; nhóm anh Trung đã dùng ly, chén ném vào người nhân viên của quán.

Bực tức vì bị ném chai bia vào đầu, Mạnh lao vào bếp lấy cây chỉa sắt dùng nướng heo đâm thủng bụng anh Trung khiến nạn nhân bị tỉ lệ thương tật 61 %.

Tại phiên phúc thẩm, Mạnh đề nghị HĐXX xem xét cho hoàn cảnh cha mẹ già yếu, con còn nhỏ, giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về lo cho gia đình.

Tuy nhiên, xét thấy cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo khi lượng hình nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Điều đáng nói, trong khi HĐXX nghị án, các phóng viên tác nghiệp tại tòa đã bị gia đình Mạnh chửi bới, quát nạt. Thậm chí, một phụ nữ lớn tuổi còn lớn tiếng đe dọa, “Tao mà thấy có bài trên báo tao sẽ cho con cháu tao đánh chết chúng mày”.

Mặc dù, lúc đó có khá đông cảnh sát chứng kiến vụ việc thế nhưng không một ai lên tiếng can ngăn sự quá khích của bà này.

Yên Bái: Giết em vì tưởng ăn trộm cá

Yên Bái: Giết em vì tưởng ăn trộm cá

Nông Văn Thách dùng chai rượu đánh nhầm em họ ông Nông Văn Liêm vì tưởng là trộm đi từ dưới ao lên.

Đã xác định nghi can nổ súng bắn người ở Gia Lai

Đã xác định nghi can nổ súng bắn người ở Gia Lai

Công an tỉnh Gia Lai đã thông tin chính thức về vụ giang hồ bắn chết người vừa diễn ra trên địa bàn.

Đạp ngã xe, tấn công hội đồng phụ nữ để cướp ở Sài Gòn

Đạp ngã xe, tấn công hội đồng phụ nữ để cướp ở Sài Gòn

Nhóm đối tượng đạp ngã xe người phụ nữ đi trong đêm rồi lao vào đánh hội đồng, cướp xe.

Vụ truy sát bằng súng ở Gia Lai: Bắt 1 nghi can gây án

Vụ truy sát bằng súng ở Gia Lai: Bắt 1 nghi can gây án

Cơ quan điều tra truy bắt suốt đêm và đã bắt được một đối tượng trong vụ nổ súng bắn chết người.

Giang hồ truy sát cả gia đình, 1 người bị bắn chết

Giang hồ truy sát cả gia đình, 1 người bị bắn chết

Nhóm giang hồ vào nhà tìm người chồng nhưng không gặp đã dùng dao đánh vợ, khi bị chống trả đã dùng súng bắn chết người.

Đoàn Nga