- Tại cơ quan công an, các đối tượng trong vụ con gái thuê giang hồ đốt xe, giết cha mình đã khai nhiều tình tiết rúng động.

Hôm nay, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đang phối hợp cùng Công an Hậu Giang điều tra làm rõ vụ con gái thuê giang hồ giết cha. Các nạn nhân là ông Trần Văn Ri (74 tuổi) và bà Võ Thị Chiến (cùng ngụ TP HCM) - Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình.

{keywords}
6 nghi can có liên quan đến vụ án tại cơ quan công an

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ 6 nghi can là Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM), Cai Văn Trung (35 tuổi, quê Bà Rịa Vùng Tàu - tài xế của ông Ri), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng ngụ Bến Tre).

Trong đó, Trang là con gái của ông Ri và là kẻ chủ mưu trong vụ án. Còn Trung là tài xế có vai trò giúp sức.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Trang khai do có mâu thuẫn trong gia đình. Cụ thể là không hài lòng về việc cha mình có tình cảm và giao tài sản cho bà Chiến quản lý. Từ đây, Trang nảy sinh ý định "xử" bà Chiến nên thuê người sát hại với giá từ 100 - 200 triệu đồng, nhưng không ngờ lại gây ra cái chết cho chính cha ruột.

Sau đó, Trang tiếp cận với Trung– tài xế của ông Ri nhờ giúp sức và được đồng ý. Trung được cho là người chủ động tìm người “xử” bà Chiến giúp Trang.

{keywords}
Trang là chủ mưu thuê giang hồ giết cha mình

Ngoài ra, Trung cũng đồng ý làm “nội gián” để cung cấp thông tin về lộ trình của bà Chiến cho Trang và các đối tượng được thuê. Để thực hiện kế hoạch, Trung liên hệ với The và Toàn (chồng hờ của The) thuê “xử” bà Chiến.

Sau khi nhận “hợp đồng” khoảng 100 triệu đồng, The thuê nhóm giang hồ cộm cán là Huy, Lộc và các đối tượng khác.

Theo lời khai ban đầu của Trang, chỉ yêu cầu “dằn mặt” bà Chiến và tạo dựng hiện trường giả của một vụ cướp, đốt xe phi tang. Các đối tượng này phân chia công việc rất cụ thể. Trong đó, Huy là đối cầm đầu nhóm, Toàn theo dõi ôtô và chặn xe bà Chiến...

{keywords}
Đối tượng được thuê để xử bà Chiến và ông Ri

Còn The và Toàn liên lạc với Trung qua điện thoại để nắm vị trí, hướng đi của nạn nhân.

Ngày 4/10, khi đến gần địa điểm gây án mà The và Toàn đã chọn sẵn, Huy, Lộc vượt lên xe ôtô chở bà Chiến, áp sát yêu cầu tài xế dừng xe. Lúc này, tài xế Trung “diễn” như bị cướp, định cho xe quay đầu bỏ chạy nhưng không được.

Các đối tượng, áp sát yêu cầu Trung xuống xe và Lộc mở cửa dùng hung khí đâm bà Chiến.

{keywords}
Hiện trường nơi đốt xe

Thời điểm này, các đối tượng chưa lấy được túi xách của bà Chiến để tạo hiện trường giả vụ cướp như đã bàn tính.

Sau đó, các đối tượng đổ xăng đốt xe nhưng lại bắn cả vào người của Trung khiến “nội gián” cũng bị bỏng nhưng nhẹ hơn ông Ri và bà Chiến. Sau khi gây án xong các đối tượng rời khỏi hiện trường và chia nhau ra bỏ trốn.

Sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng C45 (Bộ Công an) thành lập chuyên án điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan. Qua xác minh, ban chuyên án đã làm rõ từng mối quan hệ của các nạn nhân. Và cuối cùng các trinh sát phát hiện mối nghi vấn lớn nhất là giữa gia đình ông Ri và bà Chiến.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an còn phát hiện tài xế Trung có nhiều biểu hiện khả nghi. 

Khi làm việc với cơ quan công an, Trung khai bị xịt hơi cay nhưng khám nghiệm hiện trường, Công an xác định không có hơi cay. Trước chứng cứ không thể chối cãi, Trung đã khai toàn bộ vụ việc.

Bắt nghi can gây án vụ giám đốc bị chặn đường, đốt ôtô

Bắt nghi can gây án vụ giám đốc bị chặn đường, đốt ôtô

Công an vừa bắt giữ một số nghi can có liên quan đến vụ Giám đốc và Phó giám đốc bị chặn đường đốt xe ôtô tại Hậu Giang, khiến 1 người tử vong.

Giám đốc bị chặn xe đốt ôtô do thanh toán, trả thù?

Giám đốc bị chặn xe đốt ôtô do thanh toán, trả thù?

Công an đang điều tra làm rõ nghi vấn về việc có hay không hành vi trả thù.

Giám đốc bị giang hồ đốt trong xe 7 chỗ đã tử vong

Giám đốc bị giang hồ đốt trong xe 7 chỗ đã tử vong

Giám đốc công ty thức ăn thủy sản ở TP.HCM bị nhóm thanh niên chặn xe, tẩm xăng đốt khiến bỏng nặng.

Vụ đốt xe ở Hậu Giang: Rúng động, con gái thuê người giết cha

Vụ đốt xe ở Hậu Giang: Rúng động, con gái thuê người giết cha

Cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 6 nghi can có liên quan đến vụ giám đốc bị chặn xe đốt ôtô khiến tử vong. Ngoài ra, công an xác định kẻ chủ mưu là con gái nạn nhân.

Giang hồ chặn đường đốt xe ô tô, 2 người bỏng nặng

Giang hồ chặn đường đốt xe ô tô, 2 người bỏng nặng

Ôtô Ford Everest 7 chỗ đang lưu thông trên đường bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến hai người đàn ông bị bỏng nặng.

Linh An -Hoài Thanh