- Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, đang tạm giữ hình sự nghi can Từ Thanh Tùng (SN 1978, ngụ Q.Thủ Đức) đẻ điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 8/6, bà Lê Thị Hằng (ngụ P.Tam Bình, Q.Thủ Đức) phát hiện két sắt trong gia đình bị phá lỗ thủng phía sau, bị mất trộm số tài sản gồm: 9 lượng vàng và 5 nhẫn vàng với tổng giá trị khoảng 340 triệu đồng.

{keywords}
Nghi can Từ Thanh Tùng

Nhận tin báo của gia đình bà Hằng, công an vào cuộc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan.

Trong khoảng thời gian này, con gái của bà Hằng, là chị Ngô Thanh Vân thấy người chồng của mình là Từ Thanh Tùng có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Được biết vợ chồng chị Vân làm chung 1 chi nhánh ngân hàng tại Q.3. Mới đây, trưa 22/6, lợi dụng lúc Tùng ra ngoài, chị Vân đã lén mở tủ cá nhân của Tùng đặt tại ngân hàng thì phát hiện bên trong có chừa nhiều vàng gồm 7 lượng vàng và 5 nhẫn vàng.

Tiếp nhận trình báo của chị Vân, công an có phối hợp với phía ngân hàng để thu hồi số tang vật phụ vụ cho công tác điều tra; tuy nhiên riêng Tùng thì bỏ trốn. Đến ngày 24/6, Tùng ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tùng khai, do thấy mẹ vợ cất giấu nhiều vàng bạc trong két sắt nên nảy sinh ý định trộm cắp. Sáng 28/5, gia đình đi vằng, Tùng vào phòng bà Hằng dùng các dụng cụ chuẩn bị sẵn đục 1 lỗ phía sau két sắt.

Sau đó, Tùng dùng 1 chiếc kềm nhỏ gắp được 9 lượng vàng, 5 nhẫn vàng từ trong két sắt. Tài sản trộm được Tùng đem 2 lượng đến bán tại 1 tiệm vàng ở địa phương để dùng tiêu xài cá nhân; số còn lại Tùng mang đến cất giấu tại tủ đồ cá nhân ở nơi làm việc cho đến khi vụ việc bị khám phá.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Anh Sinh