- Vụ việc xảy ra trong công trường đang thi công làm một người dân đi đánh bắt cá bị đâm trọng thương.

Ngày 15/9, Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng Công an quận Đồ Sơn đã có thông tin chính thức về vụ việc Cố ý gây thương tích xảy ra vào sáng sớm ngày 27/8, tại bờ đê bao của dự án Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, thuộc tổ 8 phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn.

Hậu quả, ông Lưu Đình Thêm (SN 1970, ở tổ dân phố Hạnh Phúc, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn) bị đâm thấu phổi, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp.

{keywords}

Khu vực dự án mặc dù đã có biển cấm nhưng nhiều người không nhiệm có nhiệm vụ cố tình vào đánh bắt khai thác thủy hải sản

Sau khi vụ việc xảy ra, có nhiều thông tin cho rằng, nguyên nhân bắt nguồn từ việc làm luật, bảo kê của một số đối tượng. Ông Lưu Đình Thêm do không chịu nộp tiền nên bị hành hung.

Tuy nhiên, tiến hành điều tra, Công an quận Đồ Sơn khẳng định không có việc bảo kê, làm luật ngư dân trên địa bàn. Nguyên nhân xô xát xuất phát từ việc một số người dân tự ý ra vào khu vực công trường đang thi công đánh bắt, khai thác thủy hải sản…

Cụ thể, vào thời gian đó, ông Thêm cùng 4 người khác đều là người Đồ Sơn đi xe máy vào khu vực Dự án đầu tư Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (do Công ty CP đầu tư và du lịch Vạn Hương làm chủ đầu tư). Nói là đi đánh bắt cá nhưng ông Thêm và những người đi cùng không ai mang theo dụng cụ gì.

{keywords}

Trong lúc không giữ được bình tĩnh, Tùng đã sử dụng vật sắc nhọn gây thương tích cho ông Thêm

Khi đi vào theo lối cổng phụ của dự án thì bị lực lượng bảo vệ gồm Lưu Đình Dinh (SN 1963, ở tổ Sản Xuất, phường Ngọc Hải) và Đinh Xuân Tùng (SN 1984, ở tổ Chẽ, phường Vạn Sơn, đều là nhân viên của Công ty TNHH dịch vụ Xây dựng và Du lịch Tiến Đạt) đang phối hợp cùng một đơn vị bảo vệ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) khu vực dự án không cho vào.

Do đó, nhóm người của ông Thêm với lực lượng bảo vệ đã xảy ra cãi vã, dẫn đến xô xát… Trong khi ông Dinh đang giằng co với ông Thêm, Tùng đã xông vào dùng vật sắc nhọn đâm vào lưng ông Thêm.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp và được chẩn đoán thương tích đã làm xẹp phổi. Đến nay ông Thêm đã phục hồi sức khỏe xuất viện trở về với gia đình.

Sau khi gây án, các đối tượng Tùng và Dinh đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận, việc xô xát là do trong lúc làm nhiệm vụ không giữ được bình tĩnh nên đã gây hậu quả đáng tiếc.

Cơ quan CSĐT, Công an quận Đồ Sơn cũng đã ra quyết định trưng cầu giám định thương tích đối với ông Thêm để hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc. Tuy nhiên, trong số những người tham gia cùng ông Thêm vào khu vực công trường dự án, sau khi xô xát xảy ra, cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập để ghi lời khai nhân chứng, nhưng một số người đã cố tình không chấp hành.

Về phía chủ đầu tư, ông Lê Đức Thiện, Phó Giám đốc Công ty Vạn Hương cho biết thêm, thời gian trước đây do chưa có lực lượng bảo vệ nên một số người dân đã vào khu dự án để đánh bắt thủy hải sản gây mất ANTT, và thất thoát, hỏng hóc số tài sản của công ty.

Để đảm bảo ANTT và an toàn lao động trên công trường xây dựng, công ty đã ký hợp đồng với Công ty Tiến Đạt thực hiện việc bảo vệ toàn bộ công trường xây dựng.

Sau khi ký kết, đơn vị chủ đầu tư dự án Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng cũng đã gửi có công văn gửi đến UBND các phường Vạn Hương và Bàng La (quận Đồ Sơn) và Trạm Biên phòng Vụng Hương để thông báo đến cho các ngư dân và người dân không được đánh bắt và khai thác tại đây.

“Sự việc xảy ra là đáng tiếc, nhưng người dân cũng cần phải lưu ý không được đi vào khu vực công trường đang thi công, đảm bảo an ninh trật tự và tránh nguy cơ mất an toàn lao động có thể xảy ra” - lời ông Thiện.

Q.Minh