- Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An hôm nay cho biết, khoảng 11h45 ngày 8/10, Vũ Thái Quảng, phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật, đã đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) đầu thú.

Vũ Thái Quảng sinh năm 1974, quê xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên, tạm trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.

Theo Công an tỉnh Nghệ An, Vũ Thái Quảng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM truy nã từ năm 1999 về hành vi “Mua bán xe gắn máy do trộm cắp mà có”.

{keywords}

Thông tin về quyết định truy nã đăng trên cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM

PC52 Công an tỉnh Nghệ An đã lập hồ sơ đối tượng truy nã đầu thú và liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Trần Văn Minh, Trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Nghệ An cho biết: Sau khi xác minh thông tin đối tượng Vũ Thái Quảng đúng như nội dung lệnh truy nã của Công an TP.HCM, PC52 đã vận động đối tượng đến Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An để đầu thú.

"Khi đối tượng Quảng đến đầu thú, chúng tôi đã lấy lời khai ban đầu. Chúng tôi đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra (PC45) Công an TP.HCM bàn giao toàn bộ hồ sơ và đối tượng Quảng", ông Minh nói.

Ông cũng cho biết thêm, PC45 Công an TP.HCM đã 5 lần ra xác minh đối tượng truy nã Vũ Thái Quảng tại quê, xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) nhưng đều không có mặt tại địa phương.

Nguồn tin từ Công an TP.HCM xác nhận với VietNamNet, Ban giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu phòng Cảnh sát hình sự trích lục hồ sơ, tư liệu để kiểm tra thông tin truy nã của ông Vũ Thái Quảng.

Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cũng đã có mặt tại Nghệ An, phối hợp cùng Công an địa phương để làm việc với ông Quảng.

Trong đêm 11/10, đã đưa ông Quảng về đến phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để điều tra làm rõ về lệnh truy nã từ năm 1999 về hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

{keywords}

Trong khi đó, sáng nay,  Tổng biên tập báo Kinh doanh Pháp luật Lưu Vinh cho biết vụ việc đang được làm rõ.

"Anh Quảng được đề nghị làm việc với CQĐT Công an TP.HCM để xác minh sự việc. Theo nhận định của tôi, đến thời điểm hiện tại, chưa kết luận anh Quảng có phải là đối tượng mà Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã từ năm 1999 hay không" - ông Vinh nói.

Ông cũng khẳng định phóng viên Quảng "là người hiền lành, tử tế, yêu nghề, từng nhận giải thưởng cuộc thi ảnh của báo, gia đình rất nề nếp".

Ông cho biết sẽ phối hợp với CQĐT để làm rõ sự việc.

Phát hiện một phóng viên là đối tượng truy nã

Phát hiện một phóng viên là đối tượng truy nã

Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ một đối tượng truy nã cách đây 18 năm, hiện đang làm phóng viên thường trú cho một cơ quan báo chí tại TP Vinh.

Bắt giữ 3 người xưng phóng viên tống tiền CSGT

Bắt giữ 3 người xưng phóng viên tống tiền CSGT

Nhóm này đòi mỗi đội, trạm CSGT phải chung chi 200 triệu đồng, nếu không sẽ đăng báo.

Vụ phóng viên lừa đảo doanh nghiệp: Khởi tố thêm 1 bị can

Vụ phóng viên lừa đảo doanh nghiệp: Khởi tố thêm 1 bị can

Liên quan đến vụ nữ phóng viên chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của doanh nghiệp, cơ quan chức năng đã khởi tố thêm 1 bị can.

Chi tiết vụ bắt giữ phóng viên VOV tống tiền nhóm cán bộ công an

Chi tiết vụ bắt giữ phóng viên VOV tống tiền nhóm cán bộ công an

Từ 4 đoạn clip về nhóm cán bộ công an đánh bạc ăn tiền, ông Thắng – phóng viên cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên đã ra giá 100 triệu đồng.

GĐ Công an Cần Thơ: Khởi tố vụ án nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

GĐ Công an Cần Thơ: Khởi tố vụ án nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Công an TP Cần Thơ cho biết đang củng cố khởi tố vụ án liên quan đến vụ nữ phóng viên nhận của doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Q.Huy - K.Trung - Đ.Đệ