- Công an TP.HCM sáng mai họp báo thông tin về vụ khởi tố hình sự đối với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán "Xin chào" ở huyện Bình Chánh.

Dự kiến, cuộc gặp gỡ báo chí sẽ diễn ra lúc 8h30 sáng tại phòng tham mưu công an TP.HCM. 

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Tấn

Đại diện Công an TP.HCM sẽ chính thức thông báo toàn bộ diễn tiến vụ việc, các bước tố tụng: từ khởi tố, truy tố đối với ông Nguyễn Văn Tấn.

Chiều nay, trao đổi với PV VietNamNet, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, đã lập tổ công tác để xác minh, nghiên cứu toàn bộ hồ sơ vụ việc của ông Nguyễn Văn Tấn mà báo chí đưa tin, gây xôn xao dư luận trong 2 ngày qua.

Khá đông phóng viên chiều nay đã có mặt tại trụ sở công an huyện Bình Chánh để theo dõi thông tin vụ việc, theo lời hẹn của đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng Công an huyện. Song vì nhiều lý do từ đại tá Quý, cuộc trao đổi đã không diễn ra. 

Vị Trưởng công an huyện xác nhận, toàn bộ hồ sơ tố tụng liên quan đến vụ việc của ông Nguyễn Văn Tấn đã được tổ công tác của Công an TP.HCM rút lên để kiểm tra, xác minh.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi báo chí phản ánh vào hôm qua, Văn phòng UBND huyện Bình Chánh đã có văn bản khẩn do Phó chánh văn phòng Hồ Tấn Quyền ký, gửi Trưởng Công an huyện.

Văn bản này truyền đạt ý kiến của ông Võ Văn Quận - Chủ tịch UBND huyện giao Trưởng Công an huyện khẩn trương rà soát, báo cáo nội dung liên quan đến vụ việc mà báo chí phản ánh về UBND huyện và các cơ quan liên quan, chậm nhất đến hết ngày 20/4.

{keywords}

Quán cà phê "Xin chào" của ông Tấn, nằm đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh

Chiều nay, nhiều PV đã đến UBND huyện Bình Chánh gặp ông Huỳnh Văn Phạm Hồng - Chánh văn phòng. Ông Hồng và một cán bộ của văn phòng đã ghi nhận nhiều câu hỏi của PV, đồng thời hẹn sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

Ngày 8/8/2015, ông Nguyễn Văn Tấn khai trương quán cà phê “Xin chào” bán cà phê, ăn sáng, ăn trưa. Ngày 13/8, 2 cán bộ công an đến kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi “kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”.

Ngay ngày hôm sau, ông Tấn đã nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại UBND huyện theo hình thức hộ kinh doanh cá thể.

Đến ngày 18/8, công an huyện ra quyết định xử lý vi phạm hành chính. Ngoài lỗi trên, ông Tấn còn bị phạt thêm 4 lỗi khác là không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ; không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm... Tổng tiền phạt là 17 triệu đồng.

Chỉ 1 ngày sau (19/8), ông Tấn được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ngày 10/9/2015, quán cà phê của ông Tấn bị kiểm tra lần tiếp theo. Quán bị lập biên bản vì các lỗi như kinh doanh sai địa điểm, sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để chế biến thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến có côn trùng gây hại; thải nước thải chưa qua xử lý vào môi trường.

Ngày 25/9/2015, ông Tấn nhận được lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú; quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông về tội “kinh doanh trái phép”.

Đàm Đệ