Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu – Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm ông Loic Erwan Kevin Guatier (SN 1990, quốc tịch Pháp, nơi lưu trú đường Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2) để phục vụ điều tra  việc ông này bị tố cáo chiếm đoạt tài sản.

Ông Loic Erwan Kevin Guatier là Giám đốc, đại diện pháp luật của công ty CP Leflair (trụ sở chính ở đường Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10), tức sàn thương mại điện tử Leflair.

{keywords}
Leflair nổi tiếng là sàn thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu tại Việt Nam

Được biết, sản thương mại điện tử Leflair có mặt tại Việt Nam vào năm 2015, được sáng lập bởi ông Loic Erwan Kevin Guatier và người đồng hương cùng quốc tịch Pháp, Pierre Antoine Brun. Sàn Leflair chuyên phân phối hàng hiệu chính hãng,  doanh thu hàng năm tính bằng triệu USD.

Tháng 2 vừa qua, sàn Leflair tuyên bố tạm ngưng hoạt động. Sau đó, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã lên tiếng tố cáo sàn Leflair chiếm đoạt tiền hàng.

Công an TP.HCM xác định, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có ký hợp đồng nguyên tắc ký gửi, mua bán hàng hoá với công ty CP Leflair do ông Loic Erwan Kevin Guatier làm giám đốc và là người đại diện pháp luật. Nội dung thể hiện, sàn Leflair sẽ bán hàng hoá đó cho khách hàng, là hàng theo quy chuẩn, chính hãng và mới 100%.

Sàn Leflair có trách nhiệm thanh toán cho các doanh nghiệp, hộ cá thể trong 30 – 25 ngày, kể từ khi báo cáo nhập hàng cuối cùng được xác nhận cho đơn hàng. Các hợp đồng đều có hợp đồng 1 năm.

Tuy nhiên từ ngày 20/1 vừa qua, sàn Leflair không thanh toán tiền hàng theo đúng thoả thuận. Sàn này cũng có xác nhận công nợ với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Nhưng sau đó Leflair không chi trả tiền và doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tố cáo công ty CP Leflair của ông Loic Erwan Kevin Guatier chiếm đoạt tổng cộng khoảng 6,4 tỷ đồng.

Công an TP.HCM xác minh về người đại diện pháp luật công ty là ông Loic Erwan Kevin Guatier hiện không có mặt ở nơi cư trú.

Công an TP.HCM đề nghị ông Loic Erwan Kevin Guatier ở đâu sớm liên hệ với đội 9, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (ở số 674 đường 3 tháng 2, P.14, Q.10) để làm rõ các nội dung liên quan. Sau 30 ngày kể từ khi phát thông báo trên, nếu ông Loic Erwan Kevin Guatier không đến làm việc thì Công an TP.HCM sẽ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Truy tìm người đàn bà lừa xin vào Học viện an ninh

Truy tìm người đàn bà lừa xin vào Học viện an ninh

Công an xác định, bà Hiên có hành vi hứa xin cho cháu L.T.H vào học tại học viện An ninh Nhân dân để chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng

Phước An