- Nhiều đối tượng liên quan đến việc giúp sức, bao che cho 2 tử tù Tình và Thọ bỏ trốn đã bị cơ quan công an tạm giữ, triệu tập củng cố hồ sơ khởi tố.

Trao đổi với  VietNamNet sáng nay, Thượng tá Trương Thọ Toàn, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44), Công an Hà Nội cho biết, đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng giúp sức cho 2 tử tù Thọ và Tình trốn chạy khỏi trại tạm giam T16 vào đêm 10/9.

{keywords}

Đối tượng L, người yêu cũ của Thọ 'sứt' đang bị công an điều tra về hành vi che giấu, giúp sức cho tử tù chạy trốn

2 tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã bị bắt lại sau 6 ngày bỏ trốn.

Nhiều người thân, quen liên quan đến 2 đối tượng đã bị công an triệu tập, tạm giữ để phục vụ điều tra về hành vi giúp sức và che giấu tội phạm.

Mới đây, Công an tỉnh Hoà Bình đã tạm giữ 3 đối tượng liên quan đến việc bỏ chạy khỏi trại giam của Nguyễn Văn Tình.

Xác nhận với PV, Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng Phòng PC45, Công an Hải Dương cũng cho biết, đơn vị đã triệu tập và chuyển hồ sơ của nhiều người liên quan đến hành vi bao che, giúp sức không tố giác tội phạm đối với tử tù Lê Văn Thọ.

Ông Nam cho hay, công an địa phương chỉ làm công tác điều tra ban đầu, mọi tình tiết liên quan đến tội danh đều chuyển cho Công an TP Hà Nội làm rõ.

Trao đổi thêm với PV, Thượng tá Trương Thọ Toàn cho hay, Công an Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ, danh sách đối tượng liên quan đến việc bỏ trốn của Thọ và Tình. Các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội đang điều tra, củng cố hồ sơ, đủ căn cứ sẽ khởi tố hành vi vi phạm.

Được biết, trong quá trình trốn chạy Thọ “sứt” và Nguyễn Văn Tình đã được một số đối tượng thân quen và đối tượng ngoài xã hội giúp sức khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố vụ án hình sự, xử lý các cán bộ liên quan vụ tử tù trốn trại. Đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng liên quan đến việc giúp 2 đối tượng trốn chạy.

Mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình: 'Chết lặng khi 4h sáng con gõ cửa nhà'

Mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình: 'Chết lặng khi 4h sáng con gõ cửa nhà'

Bà Nguyễn Thị M., mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình kể 4h sáng ngày 11/9, Tình gõ cửa nhà, bà chết lặng vì không hiểu sao con lại ra được ngoài.

Người yêu cũ khai nhận hỗ trợ gì cho tử tù Thọ 'sứt' trốn trại

Người yêu cũ khai nhận hỗ trợ gì cho tử tù Thọ 'sứt' trốn trại

Sinh năm 1994, nhưng N.T.P.L (phường Phả Lại, TX. Chí Linh, Hải Dương) tỏ ra khá lì lợm trước các điều tra viên trong quá trình lấy lời khai.

Chuyện chưa biết trong cuộc truy bắt quy mô 2 tử tù vượt ngục

Chuyện chưa biết trong cuộc truy bắt quy mô 2 tử tù vượt ngục

Bộ trưởng Công an đã khen thưởng thành tích xuất sắc của nhiều đơn vị tham gia cuộc truy lùng quy mô đối với 2 tử tù vượt ngục trại giam T16.

Tử tù trốn trại Lê Văn Thọ khai gì khi bị bắt?

Tử tù trốn trại Lê Văn Thọ khai gì khi bị bắt?

Sau khi trốn trại, Thọ đi đòi tiền của một số người nợ, rồi thuê taxi đi trốn, đêm cũng chả dám ngủ, ngày thì ăn vội vàng trên xe...

Tạm giữ 3 người che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình

Tạm giữ 3 người che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình

Trong 6 ngày bỏ trốn, để đến được điểm nóng ma túy tại Hòa Bình, tử tù Nguyễn Văn Tình được nhiều người giúp đỡ.

Nguyễn Thu Hằng