- Đại gia Cà Mau mua dâm người chưa thành niên đã bị bắt giam trở lại để bảo đảm cho phiên tòa sắp tới.

Ngày 23/6, TAND tỉnh Cà Mau đã ra quyết định bắt tạm giam đối với ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi, Việt kiều Mỹ). Chủ khách sạn Best Cà Mau bị bắt trở lại để đảm bảo cho phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra. Ông Luận là bị cáo trong vụ án “Mua dâm người chưa thành niên”.

{keywords}

Đại gia Tiêu Văn Luận vừa bị TAND TP Cà Mau tuyên phạt 3 năm tù, cho hưởng án treo.

Theo TAND tỉnh Cà Mau, trong lần xét xử phúc thẩm đầu tiên vào cuối tuần trước ông Luận đã vắng mặt không lý do. Chính vì vậy, để đảm bảo cho phiên xử phúc thẩm vào cuối tháng này, TAND tỉnh Cà Mau đã quyết định bắt giam ông Luận trở lại để đảm bảo cho phiên tòa sắp tới.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, vào giữa tháng 4, TAND TP Cà Mau đã tuyên phạt ông Luận 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo đối với về tội “Mua dâm người chưa thành niên”. Ngoài ra, bà Lâm Thị Châu (40 tuổi, ngụ phường 9, TP Cà Mau) cũng bị tuyên phạt 3 năm tù giam vì tội “Môi giới mại dâm”.

Theo HĐXX, hành vi của hai bị cáo Luận và Châu là rất nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến sự phát triển bình thường về thể chất, tâm sinh lý của trẻ em. Khi thực hiện hành vi phạm tội các bị cáo có đủ năng lực trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, do được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như chưa có tiền án, tiền sự, thành thật khai báo, khắc phục hậu quả tốt...nên ông Luận chỉ bị tuyên mức án như trên.

{keywords}

Q. bán dâm 2 lần cho ông Tiêu khi cô chưa đủ 16 tuổi

Sau khi bản án được tuyên đã vấp phải sự phản ứng của dư luận, vì vậy Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu xem xét lại bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Đến giữa tháng 5, VKSND tỉnh Cà Mau cũng đã kháng nghị bản án sơ thẩm nói trên, theo hướng tăng hình phạt tù giam đối với cả 2 bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, bà Châu là chủ quán nhậu Nhựt Duy tại phường 9, TP Cà Mau. Tháng 5/2015, Bùi Thị Q. (SN 2000) đến quán nhậu này xin làm tiếp viên phục vụ bia và được bà Châu nhận.

Đến ngày 16/6/2015, bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi – mẹ của em Q.) đến quán nhậu Nhựt Duy tìm con gái. Tại đây, bà Xuân không được gặp con gái mà còn bị một số đối tượng hành hung. Đặc biệt, bà Châu buộc bà Xuân muốn gặp con phải đưa 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho em Q.

Sau đó, vụ việc được bà Xuân trình báo với công an phường 9. Làm việc với công an, bà Châu khai nhiều lần môi giới cho em Q. bán dâm cho khách. Trong đó, ông Tiêu Văn Luận - chủ khách sạn Best Cà Mau mua dâm em Q. đến 2 lần tại nhà trọ Thanh Tiền.

Khi được cơ quan công an mời lên làm việc, ông Luận thừa nhận đã mua dâm em Q. vào ngày 30/5 và ngày 2/6/2015, với giá 500.000 đồng/lần.

Em Q. sau đó được đưa đi giám định tuổi và kết quả giám định tại thời điểm bán dâm cho ông Luận, cô bé này chưa đủ 16 tuổi.

Hoài Thanh - S.Ngư