-VKSND TP.HCM cho rằng mức án dành cho đám 'ma cô' kiếm tiền trên thân xác của những người bán dâm đồng tính quá nhẹ.

Ngày 22/7, VKSND TP.HCM cho biết vừa yêu cầu TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm theo hướng tăng án đối với Trần Danh Trung (ngụ TP Hải Phòng),Trần Quang Huy (ngụ TP Hải Phòng), Nguyễn Thanh Huy (ngụ TP Hải Phòng), Dương Quang Chung (ngụ Lạng sơn) và Ninh Ngọc Anh Hoàng (ngụ TP.HCM) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra cho thấy Lê Văn Dũng (38 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cùng người vợ lớn hơn 8 tuổi là Đào Thị Cúc cầm đầu băng giang hồ thu tiền bảo kê người chuyển giới bán dâm (chuyển giới từ nam sang nữ) ở đường Lý Thường Kiệt (quận 10) từ nhiều năm.

Thường ngày, từ khoảng 21h đêm tới 3h sáng hôm sau luôn có 20-30 “gái” mại dâm tụ tập ở đoạn đường này để chờ khách tới giao dịch.

{keywords}
Băng nhóm bảo kê mại dâm đồng tính tại phiên sơ thẩm

Phát hiện thấy món “mồi” ngon, vợ chồng Dũng quy tụ đám đàn em đi thu “phí” đối với những “gái” mại dâm từ 100-200 ngàn đồng/ngày; nếu không sẽ bị đuổi đi và đánh đập.

Bằng thủ đoạn này, nhóm của Dũng thu được trung bình 45 triệu đồng/tháng từ các “gái” mại dâm.

Tuy nhiên, đến tháng 11/2014, Dũng bị Công an quận 11 bắt về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Chồng ngồi tù, Cúc đã “bắt tay” cùng Phạm Xuân Lộc (biệt danh Lộc “Cá” 35 tuổi, quê Hải Phòng) tiếp quản đường dây bảo kê này. Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng phối hợp, Lộc đã cho đàn em "đẩy" Cúc ra khỏi "cuộc chơi".

Tháng 4/2015, Lộc cùng Trương Công Định (25 tuổi, ngụ TP. Hải Phòng) và đàn em tổ chức cưỡng đoạt tiền, thu tiền của “gái” mại dâm mỗi ngày. Công việc nhàn nhã nhưng hôm nào đám “cô hồn” này cũng bỏ túi 3-3,6 triệu đồng (khoảng 90-108 triệu đồng/tháng).

Chỉ sau 5 tháng hoạt động, đến tháng 9/2015, Lộc đã bị Định (đàn em của mình) trở mặt, lật đổ và chiếm quyền kiểm soát, bảo kê khu vực màu mỡ này.

Rạng sáng 4/1/2016, trước 2 khách sạn ở đường Đồng Nai (phường 15, quận 10), các trinh sát đã bắt quả tang Trương Minh Tuấn và một số đàn em của Định đang có hành vi cưỡng đoạt 400.000 đồng của người chuyển giới bán dâm.

Qua lời khai của các đối tượng trên cùng những nạn nhân từng bị trấn lột trong khoảng thời gian dài, Công an TP.HCM xác định vợ chồng Cúc, Lộc cùng nhiều "tay anh chị" khác đã có hành vi cưỡng đoạt tiền từ những người chuyển giới bán dâm. Vì vậy, đơn vị này liền ra lệnh bắt khẩn cấp.

Khi nghe tin đàn em sa lưới, Lộc đã trốn qua nhiều tỉnh, thành và cuối cùng bị PC45 - Công an TP.HCM bắt tại tỉnh Bắc Giang.

Tại phiên tòa sơ thẩm đầu tháng 6/2018, TAND TP. HCM đã tuyên phạt 16 bị cáo 3- 8 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

VKSND TP.HCM nhận định, trong phiên tòa sơ thẩm, đại diện VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố đã đề nghị xử phạt Ninh Ngọc Anh Hoàng và 4 bị cáo Trần Danh Trung,Trần Quang Huy, Nguyễn Thanh Huy, Dương Quang Chung 7 - 9 năm tù. Tuy nhiên, TAND cùng cấp chỉ tuyên phạt 5 bị cáo này 3-4 năm tù giam.

Theo VKS, mức án này đối với 5 bị cáo là chưa phù hợp với tính chất, mức độ cũng như hậu quả hành vi phạm tội, đồng thời không có tác dụng cải tạo, giáo dục và răn đe.

Tin pháp luật số 20: Dàn mại dâm hoa khôi, á khôi hầu tòa

Tin pháp luật số 20: Dàn mại dâm hoa khôi, á khôi hầu tòa

Đường dây mại dâm hoa khôi, diễn viên có giá ngàn USD hầu tòa. Nhóm cướp ngân hàng bị tóm gọn sau gần 1 tuần truy xét.

‘Mây mưa’ với gái mại dâm, tài xế taxi trả bằng mạng sống

‘Mây mưa’ với gái mại dâm, tài xế taxi trả bằng mạng sống

Gạ gẫm anh H. mua dâm, Loan lén bỏ thuốc mê vào lon bia cho anh H. uống. Sau khi “mây mưa”, do liều thuốc quá mạnh, anh này lịm dần rồi tử vong.

Phá đường dây mại dâm chuyên phục vụ người nước ngoài

Phá đường dây mại dâm chuyên phục vụ người nước ngoài

Tại khách sạn nằm ngay trung tâm Sài Gòn, Cảnh sát bắt quả tang người nước ngoài đang có hành vi mua – bán dâm đối với 1 cô gái Việt.

Hà Nội: 'Tú bà' nuôi gái mại dâm tố ngược cơ quan điều tra

Hà Nội: 'Tú bà' nuôi gái mại dâm tố ngược cơ quan điều tra

Bị cáo buộc phạm tội môi giới mại dâm, bà Nguyễn Thị Nhuần cho rằng mình bị ép cung, nhục hình và tố ngược cơ quan điều tra...

Chân tướng 'má mì' đường dây mại dâm cao cấp ở Hà Nội

Chân tướng 'má mì' đường dây mại dâm cao cấp ở Hà Nội

Liên là chủ một cơ sở làm đẹp, do có quen biết một số gái bán dâm đến làm đẹp tại cơ sở của mình nên Liên đã đứng ra môi giới cho khách mua dâm.

Đoàn Nga