Danh tính các đối tượng bị bắt gồm: Ugochukwu Samuel Nnaemeka (tên gọi khác là Richard, SN 1996), Stanley Chidiebere Umed (SN 1991), Nnaka Chibuzor Frankline (SN 1984), Chimezie Ebuka Samuel (SN 1992), Chukwugekwe Godwin Ajearo (SN 1986), Ugochukuwu Okechukwu James (SN 1985), Ogo Emeka Donal (SN 1985).

4 đối tượng người Việt Nam gồm: Ngô Hãi Nghi (SN 1996), Vũ Ái Linh (SN 1996), Đào Đăng Vũ (SN 1987) và Phạm Ngọc Duy (SN 1984).

Tất cả các đối tượng đều tạm trú tại TP. HCM.

{keywords}
Điều tra viên lấy lời khai đối tượng Chukwugekwe Godwin Ajearo (áo đỏ)

Khoảng cuối tháng 4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh TT-Huế nhận được đơn trình báo của bà C.T.N.H (trú TP Huế) về việc bị  người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt 3,9 tỷ đồng.

Từ thông tin do bà H. cung cấp, lực lượng công an lần theo dấu vết dòng tiền tại các ngân hàng, phát hiện số tiền của bà H. được chuyển vào nhiều tài khoản và được rút ở nhiều cây ATM khác nhau tại TP. HCM.

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Đại tá Phạm Văn Toàn thông tin: “Từ kết quả điều tra ban đầu, chúng tôi xác định có một nhóm đối tượng lừa đảo đang hoạt động tại TP. HCM.

Các đối tượng này cấu kết, sử dụng CMND giả nhưng dán ảnh một người để mở nhiều tài khoản tại nhiều ngân hàng, phục vụ cho việc giao dịch tiền”.

{keywords}
Hàng loạt CMND giả được các đối tượng sử dụng để mở tài khoản ngân hàng

Sau hơn 15 ngày điều tra, nắm địa bàn, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phát hiện và truy tìm được các đối tượng có liên quan đến việc lừa đảo tiền của bà C.T.N.H là: Ugochukwu Samuel Nnaemeka, Stanley Chidiebere Umed, Nnaka Chibuzor Frankline, Ngô Hãi Nghi, Vũ Ái Linh.

Từ lời khai của nhóm 5 đối tượng cùng với tài liệu, chứng cứ thu được, ban chuyên án xác định và bắt giữ thêm một mắt xích quan trọng trong đường dây này là Phạm Ngọc Duy.

Đối tượng này chịu trách nhiệm tìm mua các tài khoản ngân hàng rồi bán cho nhóm đối tượng người nước ngoài với giá từ 7 - 8 triệu đồng.

Các đối tượng người nước ngoài này giao lại tài khoản cho Duy để Duy rút tiền cho chúng. Mỗi lần rút,  Duy được hưởng 2% trên tổng số tiền.

Từ thông tin do Phạm Ngọc Duy cung cấp, lực lượng chức năng xác minh và tạm giữ thêm 3 đối tượng người Nigeria gồm Chukwugekwe Godwin Ajearo Ugochukuwu Okechukwu James và Ogo Emeka Donal.

Các đối tượng này liên quan đến nhiều vụ án lừa đảo ở các tỉnh, thành phố khác như Thanh Hóa, Nghệ An, TP. HCM, Tuyên Quang, Quảng Nam.

Cũng theo cơ quan công an, đối tượng cầm đầu đường dây này là Dalaxy Dave (người Nigieria, hiện ở Campuchia) điều hành mọi hoạt động trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 120 tỷ đồng của nhiều nạn nhân trên cả nước.

Hiện, công an tỉnh TT-Huế đang phối hợp với nhiều đơn vị liên quan, mở rộng điều tra vụ án.

Quang Thành

Tạm đình chỉ trung úy công an phường ở Bình Dương nổ súng bắn người ở quán nhậu

Tạm đình chỉ trung úy công an phường ở Bình Dương nổ súng bắn người ở quán nhậu

Mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu tại một quán nhậu ở Bình Dương, một trung úy công an phường bất ngờ rút súng bắn một người bị thương.