- Hải vay tiền làm ăn, bị thua lỗ nên lên mạng internet tìm người làm giả giấy xác nhận có chữ ký của GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông để khất nợ.

Ngày 8/9, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Hải (SN 1984, trú quận Bình Tân, TP.HCM) về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

{keywords}
Giấy xác nhận Hải thuê làm giả chữ ký của GĐ Sở NN&PTNT Đắk Nông nhằm khất nợ

Thông tin điều tra bước đầu, Nguyễn Hữu Hải vay Phạm Văn Sử (trú quận 12, TP.HCM) số tiền 750 triệu đồng và Nguyễn Văn Nguyên (trú huyện Ea Kar, Đắk Lắk) 300 triệu đồng.

Do làm ăn thua lỗ không có tiền trả nợ cho Sử và Nguyên nên Hải nảy sinh ý định làm giả giấy tờ với mục đích lấy lòng tin và xin kéo dài thời gian trả nợ.

Cuối năm 2016, Hải lên mạng internet tìm người làm giả giấy tờ và được một người tên Hậu (không rõ địa chỉ) quảng cáo làm giả được các loại bằng cấp, giấy tờ.

{keywords}
Hải làm giả giấy xác nhận được khai thác rừng tại Đắk Nông

Hải liên hệ nhờ Hậu làm giả một giấy xác nhận của Sở NN&PTNT Đắk Nông với giá 5 triệu đồng. Giấy xác nhận có nội dung: “Công ty Hữu Phát được cấp phép khai thác 02 dự án tại xã Đắk Win, huyện Cư Jút và xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil. Việc khai thác rừng đang bị đóng cửa, đến ngày 5/3/2017 mới được khai thác trở lại và Sở NN&PTNT Đắk Nông sẽ tạo điều kiện để Công ty Hữu Phát khai thác gỗ khi mở cửa rừng trở lại”.

Ngày 3/2/2017, tại quận 10 (TP.HCM) Hải gặp giao tiền cho Hậu và nhận từ Hậu một giấy xác nhận có chữ ký của Giám đốc Sở NN&PTNT Đắk Nông.

Sau khi có giấy xác nhận giả, Hải đến nhà Phạm Văn Sử đưa giấy xác nhận với mục đích xin khất nợ. Việc làm giả mạo của Hải bị anh Sử phát hiện và báo cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định giấy xác nhận có chữ ký của giám đốc Sở NN&PTNT Đắk Nông mà Hải đưa cho anh Sử là giả mạo.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí bị khởi tố

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí bị khởi tố

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố điều tra đối với ông Ninh Văn Quỳnh và một số nguyên lãnh đạo PVN.

Giám đốc doanh nghiệp bị tố gí súng đe dọa dân

Giám đốc doanh nghiệp bị tố gí súng đe dọa dân

Một người dân tố bị giám đốc một doanh nghiệp dùng súng đe dọa.

Cựu Tổng giám đốc VN Pharma chấp nhận ở tù rồi về quê làm ruộng

Cựu Tổng giám đốc VN Pharma chấp nhận ở tù rồi về quê làm ruộng

Không nghĩ tới việc kháng cáo, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VN Pharma chấp nhận ở tù rồi sau này “về quê làm ruộng”.

Bắt 5 đối tượng nhốt giám đốc đòi tiền

Bắt 5 đối tượng nhốt giám đốc đòi tiền

Lấy lý do va chạm giao thông giữa nhóm của Minh và lái xe taxi P.H.T - các đối tượng đã ép phía công ty taxi phải đưa 40 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Trùng Dương