Theo tài liệu của cơ quan công an, năm 2018, Phạm Hùng Dũng (SN 1960, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Ngọc Lắc) và Lê Ngọc Tùng (SN 1964, nguyên cán bộ địa chính) biết rõ diện tích đất của 4 hộ dân tại phố Trần Phú nằm trong phạm vi quy hoạch đường Hồ Chí Minh và nguồn gốc đất là đất của Trường Đảng và Trường THCS thị trấn 2 do UBND Thị trấn Ngọc Lặc quản lý không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

{keywords}
Ông Biên, nguyên Giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Ngọc Lặc

Tuy nhiên, hai người này vẫn chỉ đạo lập hồ sơ đề nghị UBND huyện Ngọc Lặc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 4 hộ không đúng trình tự, quy định; lập khống về nguồn gốc đất.

Khi Phạm Hùng Dũng và Lê Ngọc Tùng trình hồ sơ lên để Phạm Văn Biên (SN 1976, thời điểm đó là Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, hiện là Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Ngọc Lặc) và Bùi Xuân Quang (SN 1983, chuyên viên) xét duyệt thì không có biên bản, phiếu lấy ý kiến khu dân cư, không niêm yết công khai biên bản họp xét duyệt tại khu phố; không kiểm tra thực địa…

Phạm Văn Biên vẫn đề nghị UBND huyện Ngọc Lặc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gây thiệt hại trên 1 tỷ đồng cho Nhà nước.

Cũng trong vụ án này, trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố, bắt tạm giam nguyên chủ tịch UBND thị trấn Ngọc Lặc và cán bộ địa chính.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Lê Dương

Bắt giam 3 người liên quan vụ chi 20 tỷ chạy điều động giám đốc công an

Bắt giam 3 người liên quan vụ chi 20 tỷ chạy điều động giám đốc công an

Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng trong vụ tội phạm chi 20 tỷ chạy điều động Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.