Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bị can Nguyễn Xuân Triều (SN 1996, trú tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) bị khởi tố về tội “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Theo đại tá Nam, đối tượng Triều nằm trong đường dây tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép, còn việc đối tượng này có tham gia trực tiếp vào vụ việc đưa 39 người sang Anh và tử vong hay không thì vẫn đang được làm rõ.

{keywords}
Bị can Triều tại cơ quan điều tra

Vụ việc 39 người chết tại Anh có 10 người quê ở Hà Tĩnh, huyện Can Lộc có 8 người, thị xã Hồng Lĩnh 1 và huyện Nghi Xuân 1.

Ngày 30/10/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra ở Hà Tĩnh.

Ngoài bị can Triều, Công an Hà Tĩnh cũng khởi tố 7 bị can khác, gồm 4 đối tượng ở Nghệ An, 1 ở Hà Tĩnh, 1 ở Cần Thơ và 1 đối tượng lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc.

Đường dây đưa người vượt biên trái phép kể trên hoạt động tại nhiều tỉnh thành  như Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Tây Ninh.

Công an Hà Tĩnh xác định các đối tượng đã nhận hồ sơ, làm thủ tục cho nhiều người dân để đưa họ đi lao động bất hợp pháp tại các nước châu Âu.

Lê Minh

Vụ 39 người chết trong container, Hà Tĩnh khởi tố 7 bị can

Vụ 39 người chết trong container, Hà Tĩnh khởi tố 7 bị can

Công an Hà Tĩnh khởi tố 7 bị can về tội “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” liên quan đến vụ 39 người chết trong container ở Anh.