- Nhóm thanh niên manh động, ngang nhiên cướp tài sản của người đi đường. Sau khi cướp được nhóm này không chia nhau mà góp lại để làm giàu.

Thông tin từ cơ quan công an TP Hải Phòng cho biết, Công an huyện Kiến Thụy vừa triệt phá được băng nhóm chuyên dùng xe máy và hung khí để khống chế cướp tài sản của người đi đường.

Khi bị bắt, chúng đều khai rằng đi cướp không phải lấy tiền để ăn chơi, tiêu xài mà để tích cóp sau này làm giàu.

Khoảng 23h đêm 3/6, anh Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1995, trú tại Bát Trang, An Lão, Hải Phòng) điều khiển xe máy BKS 16N4-3053 đi làm về. Khi đến khu vực kênh Hòa Bình, thuộc xã Đông Phương huyện Kiến Thụy thì bị 4 đối tượng lạ mặt tấn công. 

{keywords}

Anh Tuấn bị tấn công và gây thương tích

Theo nhận dạng của anh Tuấn 4 đối tượng này đi trên 2 xe máy, khoảng 20 tuổi. Nhóm thanh niên này đã tiếp cận anh Tuấn từ phía sau rồi dùng gậy đánh làm anh Tuấn bị thương. Sau đó, cướp xe máy của anh Tuấn rồi bỏ chạy về hướng trung tâm huyện Kiến Thụy.

Nhận được tin trình báo, công an huyện Kiến Thụy và các phòng chức năng nhanh chóng truy tìm nhóm đối tượng gây án.

Sau 2h truy bắt, công an huyện Kiến Thụy đã phối hợp với CA quận Đồ Sơn bắt quả tang 2 đối tượng là Lưu Văn Tiến (sinh năm 2001) và Đoàn Hải Long (sinh năm 1999) cùng trú tại Hợp Đức, Đồ Sơn đang cướp tài sản của một người khác.

Tại cơ quan điều tra, Tiến và Long đã khai nhận cùng với Đỗ Văn Công (sinh năm 2000) và Hồ Minh Tâm (sinh năm  2000) cướp tài sản của anh Tuấn.

Khi được hỏi mục đích đi cướp, các đối tượng khai nhận là để sau này làm giàu. Sau khi cùng nhau cướp tài sản trót lọt nhóm đối tượng nhỏ tuổi đã không chia nhau mà tích góp lại với mục đích có vốn để sau này làm ăn.

Một cán bộ điều tra vụ án cho biết: "Đây là lần đầu chúng tôi gặp vụ việc đi cướp để dùng vốn làm ăn, làm giàu sau này. Số tiền cướp được có khi chỉ là 20 nghìn hoặc 50 nghìn đồng, nhóm đối tượng này không có kế hoạch theo sát nạn nhân mà gặp người nào thì lập tức ra tay tấn công cướp của người đó.

Hà Nội: Cướp Range Rover trong đêm vì xe đẹp

Hà Nội: Cướp Range Rover trong đêm vì xe đẹp

Khi người điều khiển chiếc xe dừng lại để vào hiệu thuốc, không khóa cửa nên Linh đã tiếp cận chiếc xe mở cửa và lái xe bỏ chạy, gây tai nạn liên hoàn.

Cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Lộ diện nghi phạm

Cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Lộ diện nghi phạm

Đối tượng dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh có dáng người ốm, cao khoảng 1,7m và dị tật ở chân.

Cầm súng lao vào ngân hàng cướp hơn 2 tỷ

Cầm súng lao vào ngân hàng cướp hơn 2 tỷ

Một ngân hàng ở miền Tây bất ngờ bị kẻ bịt mặt cầm súng xông vào cướp hơn 1,5 tỉ đồng rồi tẩu thoát.

Quỳnh Hương