Đội hình sự đặc nhiệm thuộc phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, vừa triệt phá một băng nhóm trộm xe và tiêu thụ tài sản phạm pháp quy mô.

Hiện công an đang tạm giữ 9 đối tượng để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Trong đó, cầm đầu băng nhóm này là Đặng Đình Hải (SN 1997) và Trần Ngọc Phương (SN 1980, cùng ngụ quận Bình Thạnh).

{keywords}
Đối tượng Đặng Đình Hải, kẻ cầm đầu băng nhóm

Theo đó, Hải và đồng bọn chuyên nghề trộm xe, gây án ở khắp các quận, huyện.

Sau khi trộm được, chúng mang xe về căn nhà ở đường Bùi Hữu Nghĩa, quận 1 để rã lấy phụ tùng bán lẻ. Số phụ tùng này, Hải cùng đồng bọn mang bán cho Trần Ngọc Phương và một số đối tượng khác. Phần lớn, Phương tham gia “xẻ thịt” chiếc xe để định giá, mua phụ tùng.

Sau thời gian dài theo dõi, chiều 13/6, trinh sát của đội Hình sự đặc nhiệm đã ập vào một khách sạn nằm trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận bắt giữ Hải.

{keywords}
Các đối tượng bị bắt giữ

Từ khai báo của Hải, trinh sát truy xét, bắt giữ thêm nhiều đối tượng khác và thu giữ tang vật là ba xe gắn máy.

Các đối tượng bị bắt giữ phần lớn là dân nghiện ngập, có tiền án, tiền sự. Hiện công an kêu gọi những ai là nạn nhân của băng nhóm trên, sớm liên hệ trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng.

Phước An

Chục người vây xe, dàn cảnh móc túi táo tợn trên đường Sài Gòn

Chục người vây xe, dàn cảnh móc túi táo tợn trên đường Sài Gòn

Người phụ nữ đi trên đường đã bị nhóm khoảng chục người dàn cảnh va chạm rồi móc túi một cách táo tợn giữa ban ngày.