- Sáng nay (23/6) phiên xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung được tiếp tục diễn ra.

{keywords}

11h22: Phiên tòa tạm dừng. Do dự kiến kéo dài nhiều ngày nên HĐXX quyết định tạm dừng phiên xét xử, tới 8h sáng thứ 2 (26/6) sẽ tiếp tục làm việc.

10h47: Luật sư Hùng tiếp tục hỏi ông Cao Toàn Mỹ về công ty của ông này nhưng ông Mỹ từ chối trả lời bởi đã trả lời trong quá trình điều tra.

Luật sư Hùng đưa ra câu hỏi với ông Mỹ “Anh là người ở TP. HCM nhiều hơn bị cáo Nga ở nước ngoài về, tại sao lại nhờ bị cáo Nga tìm nhà hộ”? ông Mỹ trả lời “Vấn đề này tôi giữ nguyên câu trả lời trong hồ sơ”

Luật sư cho biết ngày 10/11/2012, ông Mỹ chuyển cho Thùy Dung 3 tỷ, ngày 12/11/2012 mới vào tài khoản của Dung, nhưng ngày 11/12/2012, bị cáo Nga đã phải viết giấy biên nhận tiền.

{keywords}
{keywords}

“Đó là điều hết sức bình thường vì giấy chuyển tiền đã đóng dấu đỏ chót rồi”, ông Mỹ khẳng định.

Khi luật sư Hùng đưa ra các câu hỏi liên quan tới các hợp đồng, thỏa thuận mua bán nhà, ông Cao Toàn Mỹ đều từ chối trả lời với lý do đã khai trong hồ sơ rồi hoặc không nhớ.

Luật sư Hùng tiếp tục hỏi ông Mỹ về giấy biên nhận số tiền 16,5 tỷ đồng mà bị cáo Nga viết là do Nga đưa cho ông Mỹ hay cả hai cùng ngồi viết. Ông Mỹ từ chối trả lời.

Ông Mỹ cũng phủ nhận mail mycaotoan@gmail và nội dung của bức mail liên quan tới hợp đồng tình ái không phải của mình.

10h36: Luật sư Phạm Công Hùng hỏi bị cáo Nga. 

{keywords}
Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa 

Trước khi đưa ra câu hỏi, ông cũng chia sẻ với sự mất lòng tin của cô đối với các cơ quan chức năng và ông mong muốn bị cáo trả lời những câu hỏi của mình. 

Bị cáo Nga cám ơn luật sư Phạm Công Hùng đã bào chữa miễn phí cho bị cáo nhưng “Bị cáo một lần nữa xin được giữ quyền im lặng, đề nghị luật sư đưa ra quan điểm của mình để bào chữa cho bị cáo”, bị cáo Nga nói.

Trước quyết định của bị cáo Nga, luật sư Hùng đã công bố một số bút lục cho rằng trong quá trình điều tra có sự móc ngoặc, tác động để làm sai lệch vụ án.

10h33: HĐXX chuyển quyền xét hỏi cho các luật sư Phạm Công Hùng (bảo vệ cho Phương Nga) đưa ra câu hỏi đối với ông Cao Toàn Mỹ về việc có làm việc hay không với CQĐT vào ngày 9/9/2014. Ông Mỹ trả lời “Không nhớ” nên luật sư đã phải đưa tài liệu cho ông Mỹ xem trực tiếp.

VIDEO: VKS công bố lời khai của Phương Nga sau khi hoa hậu liên tục giữ quyền im lặng: 

10h28: Sau khi VKS công bố xong lời khai của hai bị cáo và những người có liên quan, HĐXX hỏi hai bị cáo: "VKS công bố lời khai trong quá trình điều tra, bị cáo có ý kiến gì không?"

{keywords}

Bị cáo Nga tiếp tục trả lời "Bị cáo không, bị cáo tiếp tục giữ im lặng"

Còn bị cáo Dung trả lời: “Ngay cả anh Cao Toàn Mỹ là người mua nhà mà anh Mỹ còn không nhớ, anh Mỹ không nhớ diện tích bao nhiêu, giá như thế nào. Trong khi đó, bị cáo lại nhớ rất rõ điều đó là hết sức vô lý. Lời khai của chị Phương là không biết ông Yên là hoàn toàn không đúng sự thật”.

9h50: VKS công bố lời khai của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung trong giai đoạn điều tra khác với lời khai tại toà. Dung cho rằng sẽ im lặng nếu bị thành kiến với lời khai bị cáo... 

{keywords}
Bị cáo Dung cho rằng sẽ im lặng nếu bị thành kiến với lời khai bị cáo      

Sau đó, VKS của công bố lời khai của bị cáo Phương Nga tại CQĐT ngày 29/9/2014, trước thời điểm khởi tố vụ án 6 tháng. Theo đó, cô khẳng định mối quan hệ của cô với ông Cao Toàn Mỹ là bạn bè, không phải là tình cảm. Phương Nga thừa nhận, số tiền 16,5 tỷ mà ông Mỹ chuyển cho Nga không phải là cho tặng mà là tiền ông Mỹ nhờ mua bán nhà.

Ngoài ra, VKS cũng công bố lời khai của bà Nguyễn Mai Phương phủ nhận lời tố cáo của hai bị cáo về việc hướng dẫn lời khai của hai bị cáo trong giai đoạn đầu của vụ án.

9h31: Tòa tiến hành xét hỏi Trương Hồ Phương Nga.

"Trước khi Tòa xét hỏi bị cáo, nếu bị cáo cho rằng toàn bộ chứng cứ trong quá trình điều tra là ngụy tạo, tòa không buộc bị cáo phải chứng minh nhưng để làm rõ sự thật của vụ án, tòa đề nghị bị cáo hợp tác" - HĐXX nhấn mạnh.

HĐXX hỏi bị cáo Nga xác định lại thỏa thuận giữa bà Lương Thị Kim Phi, bị cáo làm giả vào thời gian nào?

{keywords}
Bị cáo Nga cho biết tiếp tục giữ quyền im lặng trước tòa 

“Bị cáo xin giữ quyền im lặng”, Phương Nga cương quyết trả lời

VKS một lần nữa hỏi Phương Nga về việc bị cáo có muốn khai báo để làm rõ vụ án không? "Bị cáo vẫn giữ nguyên quyết định". 

Trước quyết định này của bị cáo, đại VKS cho hay sẽ căn cứ vào lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra. Bị cáo Nga liền khẳng định “Lời khai trước thời điểm bị cáo bị bắt tạm giam là không đúng, tôi khai theo chỉ dẫn của chị Phương (Nguyễn Mai Phương)”

8h36: HĐXX tiếp tục xét hỏi ông Cao Toàn Mỹ xác định một lần nữa quan hệ giữa ông và Trương Hồ Phương Nga. 

“Như đã trình bày trước đây tôi và Trương Hồ Phương Nga quen biết nhau qua mạng xã hội”, ông Mỹ trả lời

{keywords}
Ông Cao Toàn Mỹ trả lời câu hỏi của HĐXX

"Có việc hợp tác gì xung quanh công việc không, bao nhiêu lần, HĐXX tiếp tục đưa câu hỏi? “Có, có sự kiện nói tiếng Anh, cô Nga nói tiếng Anh tốt nên tôi mời hợp tác”.

Về việc có hay không những lần đi nước ngoài cùng bị cáo Nga, ông Mỹ trả lời “Có, có một vài lần tình cờ”.

Ngoài ra, ông Mỹ cho biết Phương Nga tham gia một bộ phim ở nước ngoài và Nga đã mời ông Mỹ tham gia một vài phân đoạn. 

"Tại sao khi thu giữ một số giấy tờ tại nhà Phương Nga lại liên quan tới tên ông như giấy tờ mua hàng, sổ xem tử vi?" HĐXX đặt câu hỏi. “Lần đó cô Nga đưa tiền nhờ tôi mua dùm. Sổ tử vi tôi không biết nhưng cô Nga rất rành về tử vi bói toán, cô Nga nói sẽ xem cho tôi. Có lần tôi đưa ngày sinh, chữ ký nhờ cô Nga xem dùm”, ông Mỹ cho hay.

{keywords}
Phương Nga và đồng phạm Thùy Dung tại phiên xử 

"HĐXX: Trước khi ký hợp đồng 10/10/2013 về tình trạng căn nhà số 7 Nguyễn Trãi ông được xem những giấy tờ gì và khi mua bán căn nhà này ông có tới xem hay không?" “Tôi được xem sổ hồng và có tới xem nhà. Đó là căn nhà 7 tầng, đang kinh doanh khách sạn, có trị giá khoảng 21 tỷ đồng”, ông Mỹ trả lời.

Vì sao có sự chênh lệch về số tiền chuyển cho bị cáo Nga và bị cáo Dung? HĐXX đưa ra câu hỏi. "Tôi bị nhầm, lời khai đầu tiên của tôi là 1 tỷ tiền mặt nhưng đó là 1 tỷ đồng chuyển khoản".

HĐXX đề nghị ông Mỹ xác định đã nhận các hợp đồng mua bán nhà được ký kết giữa ông và Nga là nhận trực tiếp từ ai? Đối với thỏa thuận căn nhà đầu tiên thì giao nhận ở đâu? “Tôi nhận của Phương Nga. Về căn nhà đầu tiên thì thời gian lâu quá tôi không nhớ”, ông Mỹ nói.

Liên quan đến căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, HĐXX đưa ra câu hỏi tới thời điểm nào ông mới biết tới có các giấy tờ như di chúc, sau một hồi ấp úng, ông Mỹ không trả lời được. Tới lần thứ 3, HĐXX nhắc nhở thì ông Mỹ mới nói “Biết thông qua cơ quan điều tra”.

"Ông lý giải gì khi toàn bộ quá trình điều tra trước đó, trong các tường trình của ông khi thay đổi tố cáo bị cáo Nga, tại sao ông không tường trình tới căn nhà số 7 Nguyễn Trãi?" HĐXX đưa câu hỏi 

“Tôi có một số tính toán nhưng lâu quá rồi tôi không nhớ”, ông Mỹ trả lời.

{keywords}
Các luật sư bào chữa tại phiên tòa 

VKS công bố trong giấy tờ thu giữ tại nhà của bị cáo Nga, CQĐT có thu được một lá đơn xem xét lại tình tiết vụ án ký tên Cao Toàn Mỹ. Ông Mỹ khẳng định mình không làm lá đơn ấy.

VKS cũng công bố trong nội dung đơn xem xét lại tình tiết vụ án có đoạn: “Sắp tới do tôi bận công tác và định cư tại nước ngoài, cơ quan chức năng liên hệ qua email cungtimhieu@gmail.com”, ông Mỹ cũng phủ nhận nội dung lá đơn này không phải của mình viết.

HĐXX tiếp tục xét hỏi ông Mỹ về số tiền 16,5 tỷ chuyển cho bị cáo Nga có từ nguồn nào? Ông Mỹ trả lời: “Tôi không biết trình bày như thế nào vì cái đó là nguồn tiền ở một dự án đang làm”

Ngoài lần đi nước ngoài, có lần nào trong nước đi cùng nhau không? HĐXX hỏi. "Tôi với cô Nga là bạn thân nên có nhiều cái hợp tác và đi cùng có cả bạn trai cô Nga nữa. Tên bạn trai Nga tôi không biết chỉ biết tên gọi thân mật là Việt. Trong giai đoạn này tôi biết Nga có 2 bạn trai nhưng họ đều có gia đình nên họ kín đáo khi đi cùng cô Nga”, ông Mỹ tiết lộ. Ông Mỹ còn thừa nhận có nhiều lần ở chung khách sạn với bị cáo Nga nhưng không ở cùng phòng.

8h32: Phiên tòa được tiếp tục

Vẫn mái tóc búi cao nhưng thần thái của Phương Nga có phần mệt mỏi. Vừa thấy con gái bước xuống từ xe tù, mẹ cô bà Trương Mai Phương mỉm cười nói lớn “Mẹ yêu con”. Thùy Dung cũng mỉm cười thật tươi và chào hỏi khi nhìn thấy người thân.

"Bị cáo xin tiếp tục giữ quyền im lặng", bị cáo Nga trả lời khi HĐXX đưa ra câu hỏi có tiếp tục giữ quyền im lặng hay không?

{keywords}
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga được dẫn giải tới tòa   

Tại phiên xét xử hôm qua, Phương Nga tiếp tục kêu oan và xin được quyền giữ im lặng trước phiên tòa. Tuy nhiên, trước những lời buộc tội của ông Cao Toàn Mỹ và lời khai bất lợi từ phía các nhân chứng, Phương Nga nhấn mạnh “Bị cáo im lặng chỉ không có nghĩa là đồng ý, im lặng chỉ là sự im lặng mà thôi”.

Thùy Dung cũng tiết lộ Nga thường xuyên cho cô đọc những tin nhắn yêu đương mùi mẫn mà ông Mỹ gửi cho Nga và cũng được Nga cho biết về bản hợp đồng ái giữa ông Mỹ và Nga. Cũng theo Dung, trong bản hợp đồng tình ái này ông Mỹ có những yêu cầu Nga phải phục vụ tình dục quái đản ở bất cứ nơi nào, lúc nào khi ông này cần.

Về phía ông Mỹ, ông hoàn toàn phủ nhận hợp đồng tình ái mà hai bị cáo đã tố, ông khẳng định mối quan hệ giữa mình và Phương Nga chỉ là quan hệ làm ăn.

Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

Ngày 22/6, TAND.TPHCM đưa ra xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hoa hậu Phương Nga tiếp tục khẳng định mình vô tội

Hoa hậu Phương Nga tiếp tục khẳng định mình vô tội

Đúng 8h sáng, hoa hậu Phương Nga được dẫn giải tới tòa. Trong trang phục quần âu, áo sơ mi bỏ trong quần, khuôn mặt bình thản, khóe miệng mỉm cười, cô tự tin bước vào phòng xử án.

Hoa hậu Phương Nga bất ngờ từ chối luật sư bào chữa

Hoa hậu Phương Nga bất ngờ từ chối luật sư bào chữa

Khi phiên xét xử chỉ còn chưa đầy một ngày nữa sẽ diễn ra thì bất ngờ xuất hiện đơn từ chối luật sư của hoa hậu Phương Nga đối với luật sư Nguyễn Kiều Hưng...

Hoa hậu Phương Nga chuẩn bị chứng cứ cho ngày hầu tòa lần 2

Hoa hậu Phương Nga chuẩn bị chứng cứ cho ngày hầu tòa lần 2

Trong phiên xử sơ thẩm lần hai, hoa hậu Phương Nga mời tới 3 luật sư bảo vệ cho mình. Cô tự tin sẵn sàng tâm lý và chứng cứ cho ngày hầu tòa.

Nhóm phóng viên