Tiền bồi thường oan sai cho ông Nén đã được chuyển vào tài khoản của TAND tỉnh Bình Thuận, hiện cơ quan này đang làm thủ tục chi trả.

Sáng 4/5, ông Biện Văn Hoan, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận, cho biết TAND Tối cao đã có quyết định giao bổ sung dự toán kinh phí năm 2017 hơn 10 tỉ đồng cho TAND tỉnh Bình Thuận, để chi trả tiền bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén. 

“Số tiền nói trên đã về đến tài khoản của TAND tỉnh Bình Thuận. Hiện chúng tôi đang làm thủ tục để chi trả cho ông Nén. Trong ngày hôm nay (4-5), ông Nén và gia đình sẽ nhận được tiền” – ông Hoan khẳng định.

{keywords}

Ông Nén (bìa phải) cùng người thân sau ngày được minh oan vào cuối năm 2015

Như vậy, sau hơn 3 tháng rưỡi, kể từ ngày TAND tỉnh Bình Thuận có quyết định bồi thường hơn 10 tỉ đồng, ông Nén sẽ được nhận tiền bồi thường oan sai, gồm các khoản: Thiệt hại do tổn thất tinh thần, tổn hại sức khỏe, thu nhập thực tế bị mất và một số thiệt hại khác.

Ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) là người bị ở tù oan hơn 17 năm về 2 tội danh “giết người”, “cướp tài sản”. Ông Nén được trả tự do, sau đó được minh oan vào cuối năm 2015.

Tòa xin lỗi cựu tử tù Hàn Đức Long, người nhà nạn nhân phản đối

Tòa xin lỗi cựu tử tù Hàn Đức Long, người nhà nạn nhân phản đối

Phó chánh án Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đọc lời xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang.

Ông Huỳnh Văn Nén tiếp tục kêu oan về một bản án khác

Ông Huỳnh Văn Nén tiếp tục kêu oan về một bản án khác

Mới đây “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén có đơn đề nghị xem xét theo trình tự giám đốc thẩm bản án sơ thẩm năm 2000 mà TAND tỉnh Bình Thuận cáo buộc ông nhiều tội danh, trong đó có tội “hủy hoại tài sản”.

Theo NLĐ