- Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, hơn 130 cán bộ, chiến sĩ công an đã triệt phá thành công đường dây đánh đề cực lớn ở miền Tây. Trong các đối tượng bị bắt có Trạm phó Trạm Quản lý đường thủy nội địa.

Ngày 10/9, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) vừa phối hợp với nhiều đơn vị nghiệp vụ triệt phá thành công đường dây đánh số đề có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đường dây đánh đề “khủng” này do Lê Thành Phúc (40 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) cầm đầu.

{keywords}
Công an Cần Thơ đã bất ngờ tập kích nhiều địa điểm ghi số đề

Theo công an, khoảng 16h30 ngày hôm qua, hơn 130 cán bộ chiến sĩ của PC45, PK20, PC68, bất ngờ tập kích vào nhiều địa điểm tổ chức ghi số đề trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ). Thời điểm công an kiểm tra đã tạm giữ 14 đối tượng đang ghi đề, gần 600 triệu đồng tiền mặt, 21 ĐTDĐ, 60 phơi số đề với tổng số tiền trên 300 triệu đồng…

Đáng chú ý trong các đối tượng bị bắt có Đỗ Ngọc Tính (36 tuổi, ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) - Trạm phó Trạm Quản lý đường thủy nội địa Thạnh An.

Tại công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi tổ chức ghi đề của mình. Công an xác định, đường dây đánh và ghi đề khủng này do Phúc cầm đầu.

{keywords}

{keywords}

Nhiều đối tượng trong đường dây bị công an tạm giữ

Trong các đàn em thì Phúc trả cho Ngọc Tính - Trạm phó Trạm quản lý đường thủy nội địa Thạnh An 3 triệu đồng/tháng để cộng phơi đề. Theo Công an TP Cần Thơ, đây là đường dây thầu đề lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn bị triệt phá.

Thủ đoạn của các đối tượng này rất tinh vi, công an huyện nhiều lần kiểm tra nhưng không thành công vì bị “động”. Do lần này huy động hơn 130 cán bộ, chiến sĩ nên chỉ trong 1 giờ đồng hồ đường dây đánh đề này đã bị triệt phá.

Công an đang mở rộng điều tra.

Hoài Thanh