- Sự việc xảy ra tại trường tiểu học bán trú La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mường Khương (Lào Cai).

Ông Cao A Củi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học bán trú La Pán Tẩn cho biết: "Thời gian gầy đây, nhiều học sinh của trường bỗng nhiên nghỉ học, một số khác có biểu hiện lạ. Giáo viên và người nhà đã khuyên nhủ nhưng các em nhất quyết không đến trường. Nhà trường đã phải nhờ đến chính quyền địa phương tìm hiểu".

Trong quá trình tìm hiểu, các em học sinh cho biết đã bị bảo vệ trường là ông Đ.V.N. liên tục có các hành vi dâm ô. Đặc biệt, có một số em đã bị tên này lạm dụng suốt 3 năm, tuy nhiên vì quá sợ hãi nên không ai dám tố cáo.

Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, ngày 15/3, Ban giám hiệu Trường bán trú La Pán Tẩn đã phối hợp với phụ huynh của các học sinh này tố cáo hành vi của ông N. với chính quyền địa phương.

Ông Vương Văn Dầu - Chủ tịch xã La Pán Tẩn cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc đã cử lực lượng Công an xã xuống xác minh vụ việc.

'Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, có ít nhất 5 em học sinh đã lên tiếng tố cáo bị ông N. giở trò đồi bại. Chính vì vậy, các em sợ quá nên nghỉ học".

Tiếp tục xác minh, lực lượng chức năng địa phương cho biết, đã xác định có tới trên 20 học sinh đã bị ông N. thực hiện hành vi dâm ô bằng các hình thức khác nhau. Hầu hết các em học sinh này có độ tuổi từ 9 đến 10 tuổi và là người dân tộc Mông.

Hiện Đ.V.N. đã bị cơ quan công an triệu tập để điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến