Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sáng nay cho biết, đối tượng Thạch Đạt (SN 1990, quê Sóc Trăng) vừa đến cơ quan công an đầu thú về hành vi cướp tài sản.

Đạt được xác định là người cầm đầu nhóm hiệp sĩ ở Bình Dương rủ nhau xuống tỉnh Sóc Trăng giả công an để cướp sòng bạc.

{keywords}
Thạch Đạt đầu thú sau nhiều ngày lẩn trốn

Theo điều tra của công an, tối ngày 26/1, gia đình ông Nguyễn Trung Kiên (ngụ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) tổ chức tiệc nhậu tại nhà.

Sau đó, một số người quen của gia đình ông Kiên tổ chức đánh bài ăn thua bằng tiền. Đến khoảng 0h ngày 27/1, bất ngờ có nhóm đối tượng lạ mặt mang theo còng số 8, súng điện, máy bộ đàm… xông vào nhà ông Kiên xưng là công an.

Các đối tượng này yêu cầu những người đang có mặt trong nhà lấy hết tiền ra, dùng dây trói 2 người trong nhà ông Kiên rồi lấy đi 50 triệu đồng rời khỏi hiện trường.

Nghi ngờ nhóm người giả danh công an, ông Kiên đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an huyện Mỹ Xuyên sau đó phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh Sóc Trăng xác lập chuyên án điều tra, truy tìm các đối tượng gây án.

Xác định nhóm đối tượng này từng tham gia một câu lạc bộ phòng chống tội phạm ở Bình Dương và đang lẩn trốn tại đây, công an Sóc Trăng đã phối hợp với công an TP Thủ Dầu Một bắt giữ các đối tượng Hoàng Viết Tâm (21 tuổi, quê Bình Phước), Nguyễn Minh Kha (24 tuổi, quê Bạc Liêu) và Lê Văn Minh (28 tuổi, quê Sóc Trăng).

Riêng Thạch Đạt được xác định là chủ mưu sau đó đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau nhiều ngày bị công an truy lùng, Đạt đã nhờ các thành viên cũ trong CLB phòng chống tội phạm dẫn ra đầu thú.

Nhóm đối tượng gây án từng tham gia trong một số CLB phòng chống tội phạm ở Bình Dương nhưng không thuộc diện chính thức. Chỉ có Thạch Đạt là thành viên chính thức của CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Hiện công an tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành di lý đối tượng về địa phương để phục vụ điều tra.

Bắt nhóm hiệp sĩ giả công an cướp sòng bạc ở miền Tây

Bắt nhóm hiệp sĩ giả công an cướp sòng bạc ở miền Tây

Nhóm hiệp sĩ giả danh công an mang theo còng số 8, súng điện xông vào sòng bạc bắt trói người rồi cướp tiền.  

Hải Yến