Ngày 8/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Duy Tuấn (SN 1982, trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh” về tội danh “Giết người".

Nạn nhân trong vụ án là anh Phạm Ngọc Thắng (SN 1991), trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh.

Từ cuộc điện thoại của bạn gái 

Theo cáo trạng của VKS tỉnh Nghệ An, khoảng 22h ngày 21/11/2020, tại quán karaoke Club, xã Nghi Ân (TP Vinh, Nghệ An), anh Phạm Ngọc Thắng ( SN 1991, xã Nghi Kim) đang hát ở quán thì xảy ra mâu thuẫn với chị Phạm Thị Hoa (SN 1995, nhân viên của quán).

Quá trình này, anh Thắng và một người nữa (chưa xác định) đã dùng tay đánh chị Hoa. Bị đánh, chị Hoa gọi cho Nguyễn Duy Tuấn kể lại sự việc. Lúc này, Tuấn đang ngồi uống rượu ở một quán đường Phạm Đình Toái (TP Vinh) cùng một số người khác.

{keywords}
Người thân bị hại đeo khăn tang đến toà 

Sau khi nghe điện thoại chị Hoa, Tuấn rủ 2 người đang ngồi chung bàn lên ô tô đi đến quán karaoke kể trên.

Đến 22h 20 phút, khi tới quán, Tuấn lấy một con dao gấp từ trong ô tô, giấu trong túi quần phía trước rồi đi vào. Tại đây, Tuấn gặp anh Thắng và hỏi “Ai đánh Hoa” nhưng không ai trả lời.

Tuấn đi vào phòng kho cạnh quầy thu ngân thì thấy chị Hoa đang khóc. Tuấn hỏi chị Hoa là ai đánh? Hoa bảo “Thằng đó đánh em, thằng anh vừa hỏi đó”.

Tuấn đi ra ngoài sảnh đứng đối diện với anh Thắng để tra hỏi, hai bên xảy ra to tiếng.

Lúc này, Tuấn rút con dao trong túi quần ra đâm một nhát trúng đùi trái anh Thắng. Khi anh Thắng bỏ chạy thì Tuấn tiếp tục lao vào dùng dao đâm thêm một nhát vào vùng lưng.

{keywords}
Người thân dự tòa mang theo di ảnh của anh Phạm Ngọc Thắng

Khi anh Thắng chạy một đoạn về phòng hát thì nằm gục trước cửa. Riêng Tuấn gập con dao cất vào túi quần, chạy ra điều khiển ô tô 30F - 6552 bỏ trốn.

Anh Thắng được mọi người đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu, đến 9h sáng hôm sau thì tử vong.

Kẻ côn đồ cúi đầu nhận án 

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Duy Tuấn trả lời rành mạch việc dùng dao đâm anh Thắng tử vong. Tuấn thừa nhận toàn bộ hành vi của mình là sai trái.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Duy Tuấn liên tục úp mặt trước vành móng ngựa

Tại phiên xét xử, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 18 - 19 năm tù giam.

Luật sư Lê Trung Hiếu bảo vệ cho gia đình bị hại cho rằng, anh Thắng bị đâm một nhát thì quay người đi, nhưng để thỏa mãn tính côn đồ, Tuấn lao theo đâm tiếp. Đó là nhát dao chí mạng.

{keywords}
Người thân khóc thương cho anh Thắng
{keywords}
Bị cáo Tuấn nhận mức án 20 năm tù giam

"Hành vi của Tuấn là rất dã man và cần phải loại bỏ bị cáo bằng mức án tử hình" - vị luật sư đề nghị.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Duy Tuấn đã cúi đầu xin lỗi người thân, gia đình anh Thắng và mong được tha thứ. Tuấn còn xin HĐXX giảm hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Duy Tuấn mức án 20 năm tù giam. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường tổn thất tinh thần, viện phí và mai táng phí cho gia đình nạn nhân từ 200 - 210 triệu đồng.

Đâm chết người vì mâu thuẫn trong quán karaoke

Đâm chết người vì mâu thuẫn trong quán karaoke

Công an TP. Vinh (Nghệ An) vừa bắt giữ Nguyễn Duy Tuấn (SN 1984) để điều tra vụ án mạng tại xã Nghi Ân.  

Bảo An