Hai bị can là Đào Văn Bé (25 tuổi, sống lang thang) và Đào Thị Gái (39 tuổi, trú tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) bị đề nghị truy tố hai bị can về tội “Cố ý gây thương tích” và “Hành hạ con, cháu”.

Vụ án khiến dư luận tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bức xúc trước hành động của Gái và Bé là mẹ và cậu của những đứa trẻ bị bạo hành, chăn dắt.

{keywords}
Bé và Gái làm việc với cơ quan Công an huyện Xuyên Mộc 

Theo kết luận điều tra, tháng 12/2018, Đào Văn Bé sống lang thang rồi đến nhà của bà Trần Thị Rí (56 tuổi, trú tại xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) là mẹ chồng của Đào Thị Gái. (Gái và Bé là chị em cùng mẹ khác cha)

Sau đó, Bé sống cùng với Gái, bà Rí và 6 người con của Gái là các cháu: Đ.T.H. (17 tuổi), N.T.M.D. (11 tuổi), Đ.N.T.H. (5 tuổi), N.T.Ng. (4 tuổi), Đ.N.T.T (7 tuổi) và Đ.N.T.Tr. (9 tuổi).

Trong thời gian sống tại nhà bà Rí, Bé và cháu Đ.T.H. xảy ra mâu thuẫn với bà Rí, nên Bé đã dẫn cháu H. bỏ nhà đi và đến thuê nhà trọ Thắng Lợi, (phường Phước Trung, TP Bà Rịa) để ở cùng nhau.

Tại đây, Bé và cháu H. cùng nhau đi xin ăn, trong thời gian ở đây Bé đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu H.

Tháng 1/2019, Bé đưa cháu H. từ TP Bà Rịa di chuyển xuống công viên Bờ Hồ thuộc thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc sống lang thang và tiếp tục đi xin ăn. Sau đó, Bé liên hệ với Gái đến ở chung để cùng đi xin ăn tại huyện Xuyên Mộc và Gái đồng ý.

Đến tháng 10/2019, Gái lần lượt đưa 5 người con của mình từ nhà bà Rí về huyện Xuyên Mộc sống cùng với Bé, để cùng đi xin ăn. Quá trình sống ở đây, Gái cùng 5 người con của mình thuê ở 1 phòng, còn Bé và cháu H. ở 1 phòng, tại đây Bé lại tiếp tục nhiều lần quan hệ tình dục với cháu H.

{keywords}
Bị can Đào Văn Bé thời điểm bị khởi tố, bắt giam

Cũng trong thời gian này, Gái và Bé đã bàn bạc, thống nhất với nhau đe dọa, ép buộc cháu N.T.M.D. (11 tuổi), cháu Đ.N.T.Tr. (9 tuổi) đi ăn xin nhiều nơi trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2020, Bé và Gái đã bạo hành, chăn dắt cháu D. và Tr. đi ăn xin liên tục hàng ngày từ địa bàn huyện Xuyên Mộc đến TP Bà Rịa và ngược lại.

Cụ thể, hàng ngày nếu 2 cháu xin đủ số tiền 900.000 đồng mang về thì chỉ được cho ăn cơm với nước tương, nếu không xin đủ số tiền trên thì Bé, Gái chửi mắng, dùng tay, roi tre, dây điện, vợt muỗi điện đánh, chích điện vào người, bỏ đói các cháu.

Khi các cháu đi xin ăn thì Bé, Gái đi theo sau để canh chừng nếu cháu nào không tích cực xin ăn thì bị Bé, Gái đến chửi mắng, nhắc nhở, đe dọa, đánh đập ngay tại chỗ.

Đầu tháng 2/2020, khi Bé và Gái cùng các cháu đang ăn xin tại huyện Xuyên Mộc thì bị Công an thị trấn Phước Bửu phát hiện, nghi vấn chăn dắt ăn xin nên mời lên làm việc.

Lúc này, Bé và Gái không lên làm việc mà trả phòng thuê rồi dẫn các cháu rời đi, đến TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) thuê nhà trọ (không rõ địa chỉ) để ở và tiếp tục đe dọa, ép buộc các cháu bé đi xin ăn. Lúc này, cháu H. đã mang thai có biểu hiện sắp sinh con.

Ngày 15/2/2020, cháu H. sinh 1 cháu trai tên Ph. tại Bệnh viện Long Khánh. Hai ngày sau, để không phải đóng tiền viện phí, Bé, Gái đã đưa H. và cháu Ph. trốn khỏi bệnh viện.

Hơn 2 tháng sau, cháu Ph. tử vong do mới sinh lại bị Bé, Gái đưa đi xin ăn nhiều nơi dẫn đến bị bệnh. Lúc này, Bé, Gái đưa thi thể cháu Ph. đến nghĩa trang Hoàng Quân (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) chôn cất. Sau khi chôn cất cháu Ph. xong thì Bé, Gái tiếp tục đe dọa, ép buộc các cháu D., Tr. đi xin ăn nhiều nơi trên địa bàn TP Long Khánh.

Xin ăn tại TP Long Khánh được 1 thời gian, Bé và Gái đưa cả nhóm tiếp tục di chuyển qua TX.Phú Mỹ, đến huyện Châu Đức và TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để tiếp tục thuê phòng trọ, đi xin ăn. Tại đây, Bé tiếp tục quan hệ tình dục với cháu H. nhiều lần.

Bé gái 11 tuổi và em trai trốn chạy khỏi “bàn tay ác”

Thời gian này, do thường xuyên bị bạo hành, cháu D. và Tr. đã bàn nhau tìm cách bỏ trốn, nhưng ý định bị phát hiện cả hai bị Bé và Gái đánh đập.

Đến cuối tháng 6/2020, lợi dụng lúc Gái không để ý, 2 cháu D. và Tr. đã bắt xe buýt trốn thoát về nhà của bà Rí, kể rõ sự việc bị Gái, Bé đe dọa, đánh đập, ép buộc các cháu đi xin ăn.

Sau đó, bà Rí đến Công an xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ tố cáo vụ việc Bé và Gái hành hạ cháu mình. Tiếp nhận tin báo, Công an xã Xuân Bảo đã báo tin đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc, Gái và Bé được đưa về trụ sở làm việc.

{keywords}
Cháu D. (11 tuổi) cùng bà Rí đến cơ quan công an tố cáo hành vi của mẹ và cậu

Tại cơ quan công an, Gái và Bé đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, ngoài những hành vi tàn bạo trên thì vào tháng 7 đến tháng 8/2020, Bé còn có hành vi đánh đập và hiếp dâm chị V.T.T.L. (SN 2001, trú tại TP.HCM) là con gái của Gái tại nhà nghỉ “Phượng Hồng” thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Nhận thấy hành vi của Bé có dấu hiệu của tội “Hiếp dâm”, thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của người bị hại, nên cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã có thông báo cho bị hại là chị L. và hướng dẫn đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch để yêu cầu khởi tố vụ án hình sự để được giải quyết theo quy định.

Ngày 1/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Bé và Gái về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Hành hạ con, cháu”, quy định tại khoản 2, Điều 145 và khoản 2 Điều 185 BLHS.

Cũng với hành vi trên xảy ra tại TP Bà Rịa, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an TP Bà Rịa khởi tố theo thẩm quyền.

Sau đó, vụ án được nhập lại, thống nhất giao Công an huyện Xuyên Mộc tiếp tục điều tra, xử lý.

Ngày 30/12/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung bị can đối với Bé, Gái về tội “Cố ý gây thương tích”, sau khi có kết quả giám định thương tật đối với các cháu bị bạo hành. Theo đó, cháu D. có tỷ lệ thương tích 2%, cháu Tr. 8%, cháu H. 2%.

Ngày 23/1/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc ra quyết định tách vụ án “Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” do Bé gây ra với cháu H. để tiêp tục điều tra, xử lý sau.

Nguyên nhân do cháu H. đang mang thai tháng thứ 7 nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc chưa tiến hành giám định độ tuổi của cháu H., giám định ADN đối với bào thai của cháu H. được.

Bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục: Khởi tố mẹ và người tình

Bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục: Khởi tố mẹ và người tình

Viện KSND quận Hà Đông (Hà Nội) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố 2 bị can trong vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và "Hành hạ con” xảy ra tại quận Hà Đông.

Quang Hưng