- Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng vừa phát hiện thêm 32 bánh heroin và và 400 viên ma túy tổng hợp giấu cẩn mật trên trần ô tô của trùm ma túy bị bắt 5 ngày trước đó.

Vào 20h ngày 23/7, tại trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, phòng PC47 phối hợp với phòng PC67 – CATP Hải Phòng và Đội Kiểm soát Hải quan – Cục Hải quan TP Hải Phòng bắt quả tang Ngô Trắc Hiệp (52 tuổi, ở phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng) về hành vi vận chuyển trái phép 28 bánh heroin (hơn 9,8kg) và 8kg ma túy đá.

{keywords}

Chiếc xe với nhiều khoang rỗng cất giấu ma túy, phải dùng máy soi nghiệp vụ mới phát hiện được

5 ngày sau khi thu giữ lượng ma túy nói trên, ngày 28/7, chiếc xe này được đưa vào hệ thống máy soi container và sử dụng chó nghiệp vụ của lực lượng Hải quan để kiểm tra. Lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm 32 bánh heroin và 400 viên ma túy tổng hợp được cất giấu cẩn mật ở khoang rỗng của trần xe.

Hiện, phòng PC47 đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Ngô Trắc Hiệp và tiếp tục điều tra mở rộng án.

Được biết, trùm ma túy Ngô Trác Hiệp đã có 5 tiền án về tội trộm cắp ma túy, từng có thời gian dài sinh sống ở các tỉnh biên giới Việt – Lào nên rất thông thạo địa bàn, lại có mối quan hệ phức tạp. Y vận chuyển ma túy các tỉnh biên giới Việt - Lào về Hải Phòng, sau đó chuyển đi các tỉnh, thành phố khác tiêu thụ.

{keywords}

Ngô Trác Hiệp và tang vật

Trong đường dây, Hiệp đích thân vận chuyển ma túy sỉ về phân phối lại cho đàn em. Khi vận chuyển, y thường đi một mình trên chiếc ô tô địa hình đã được cải tạo để cất giấu ma túy, đồng thời luôn chạy với tốc độ cao để cắt đuôi đeo bám.

Với hành tung khó lường, thủ đoạn ranh mãnh, để đón lõng bắt quả tang Ngô Trác Hiệp ngay khi y đang trên đường vận “hàng”, các cơ quan chức năng đã mất thời gian dài xác minh làm rõ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây phạm tội, sau đấy xác lập chuyên án 288H, lên kế hoạch quyết tâm triệt xóa đường dây tội phạm trên.

Tính đến thời điểm này, tổng số tang vật của vụ án là 60 bánh heroin (21,04404 kg), 8kg ma túy đá và 400 viên ma túy tổng hợp. Đây được cho là số lượng ma túy lớn nhất mà lực lượng phòng chống ma túy thành phố Hải Phòng phát hiện, bắt giữ được từ trước đến nay.

Kiều nữ mua 20 triệu tiền ma túy về tổ chức…sinh nhật

Kiều nữ mua 20 triệu tiền ma túy về tổ chức…sinh nhật

Tại cơ quan điều tra, Ngân khai mua 55 gói ni lông bên trong chứa ma túy dạng “khay” với số tiền 20 triệu đồng về để tổ chức…sinh nhật.

Kiều nữ 'vác' bụng bầu đi buôn ma túy

Kiều nữ 'vác' bụng bầu đi buôn ma túy

Dù đang mang thai nhưng Linh đã nhiều lần mua ma túy từ TP.HCM về Gia Lai cung cấp cho các con nghiện.

Vợ chồng 9X nghiện ma túy, cướp táo tợn trên đường HN

Vợ chồng 9X nghiện ma túy, cướp táo tợn trên đường HN

Để có tiền xài ma túy, đôi vợ chồng này đã cùng nhau gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn Hà Nội.

Choáng ngợp nội thất khách sạn 5 sao từng là biệt thự của trùm ma túy

Choáng ngợp nội thất khách sạn 5 sao từng là biệt thự của trùm ma túy

Tòa biệt thự mà trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar từng sống tại Mexico đã được cải tạo thành khách sạn 5 sao sang trọng và thân thiện với môi trường.

Chơi ma túy đá để "chuyện ấy"... khỏe hơn?

Chơi ma túy đá để "chuyện ấy"... khỏe hơn?

Trong thời gian đầu, ma túy đá làm tăng ham muốn tình dục cả về thời gian và tần suất.

 

Nguyễn Thu Hằng