Hôm nay, Công an quận Bình Tân TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Thừa (SN 1981, ngụ huyện Hóc Môn) và Huỳnh Phương Thảo (SN 1985, ngụ quận Tân Bình) về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trong đó, Thừa là quản lý kho dược của Trung tâm y tế quận Bình Tân, còn Thảo là nhân viên của Trung tâm y tế quận Tân Bình. Cả 2 là bạn thân với nhau

{keywords}
Nguyễn Văn Thừa (ảnh trái) và Huỳnh Phương Thảo (ảnh phải) tại cơ quan công an

Theo điều tra, Thừa với công việc được giao là quản lý kho dược, có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg của Sở Y tế giao, để phân phối cho 10 phường trên địa bàn quận Bình Tân. Đây là loại thuốc thử nghiệm, sẽ phát miễn phí cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Lợi dụng chức trách, Thừa bàn bạc với Thảo để tuồn thuốc bán ra ngoài thị trường nhằm thu lợi bất chính.

Cụ thể, ngày 13/9 Thừa tiếp nhận 1.000 hộp thuốc chuyển vào kho dược phẩm. Thừa bán lại cho Thảo với giá 2 triệu đồng/hộp.

Sau đó, Thảo rao thông tin về loại thuốc trên mạng xã hội Facebook để bán với giá 2,5 - 4 triệu đồng/hộp.

Một số đối tượng đã liên hệ với Thảo để mua thuốc rồi bán cho những người có nhu cầu với giá 5,5 - 6 triệu đồng/hộp.

Nắm bắt thông tin về việc loại thuốc trên bán trên mạng xã hội, Công an quận Bình Tân đã vào cuộc điều tra, nhanh chóng lần ra toàn bộ các mắt xích, tiến hành bắt giữ Thừa, Thảo và đang mở rộng điều tra.

Khởi tố phó trưởng khu phố ở TP.HCM ăn chặn tiền hỗ trợ Covid-19

Khởi tố phó trưởng khu phố ở TP.HCM ăn chặn tiền hỗ trợ Covid-19

Phó ban điều hành khu phố ở quận Bình Tân, TP.HCM bị cáo buộc chiếm dụng tiền nhà nước hỗ trợ người dân trong giai đoạn dịch Covid-19.

Phước An