Sáng nay (29/6), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các ông Nguyễn Hoài Nhân (37 tuổi), Nguyễn Thành Nghi (42 tuổi), Phạm Quang Phú (36 tuổi, cùng ngụ tại TP.HCM) về tội “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

{keywords}
3 tài xế chở người Trung Quốc vượt biên trái phép

Trước đó, vào tối ngày 31/3, lực lượng công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước phát hiện 3 xe ô tô chở 15 người Trung Quốc (gồm 13 nam và 2 nữ) chạy theo hướng từ TP.HCM đến khu vực biên giới giáp với Campuchia (thuộc huyện Hớn Quản).

Qua kiểm tra, 15 người Trung Quốc trên xe đều không có giấy tờ xuất nhập cảnh hợp pháp.

Làm việc với cơ quan chức năng, cả 3 tài xế khai nhận đã chở thuê số người Trung Quốc này từ TP.HCM đến khu vực biên giới để vượt biên qua Campuchia.

Ngoài ra, cả 3 cũng khai nhận từ ngày 14/3 đến khi bị bắt đã tổ chức 14 chuyến xe chở 140 người Trung Quốc từ TP.HCM lên khu vực biên giới ở tỉnh Bình Phước để xuất cảnh trái phép với khoản tiền công khoảng 108 triệu.

Phát hiện 34 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở An Giang

Phát hiện 34 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở An Giang

Sáng 9/3, Công an tỉnh An Giang cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vừa phát hiện 34 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang tìm cách xuất cảnh sang Campuchia.

Xuân An