Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ký lệnh tạm giam 4 tháng đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP Thái Bình) để điều tra về tội giết người.

Bà Lệ trước khi bị bắt là Phó Khoa sản, BV đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Theo lời khai của bà Lệ, vợ chồng con trai bà gửi cháu Lê Trần Dương M. về cho bà chăm sóc. Trong quá trình nuôi dưỡng, bà chứng kiến cảnh cháu bé đau yếu phải đi bệnh viện thường xuyên. Bà nói với công an là cho cháu 11 tháng uống sữa có pha thuốc chuột là để giải thoát bé.

{keywords}
Nhà riêng của bà Lệ

Công an TP Thái Bình thông tin, bà Lệ khai đã hai lần pha thuốc chuột vào sữa cho cháu M uống. Một lần tại nhà riêng, lần còn lại là khi cháu bé nhập viện điều trị tại BV Nhi tỉnh Thái Bình.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tiếp nhận tin báo từ BV Nhi Trung ương khi cháu M. được chuyển lên điều trị.

Tối 1/8, cơ quan điều tra tại Thái Bình đã di lý bà Chử Thị Mỹ Lệ từ Hà Nội về thôn Tú Linh, xã Tân Bình để khám xét nhà riêng.

Quá trình khám xét, cơ quan chức năng thu giữ 1 lọ thuốc chuột dạng nước đã mở. Lọ thuốc này được bà Lệ xác nhận dùng để pha vào sữa cho cháu mình uống.

Nghi can Lệ bị bắt giữ khẩn cấp. Công an TP Thái Bình cũng quyết định tạm giam 4 tháng đối với người này để điều tra về tội danh "giết người" quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự.

Hoài Anh

Bắt khẩn cấp bà nội để điều tra vụ bé 11 tháng uống sữa nghi có độc

Bắt khẩn cấp bà nội để điều tra vụ bé 11 tháng uống sữa nghi có độc

Bà Lệ là bác sỹ vừa bị công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ để điều tra về thông tin đã tiêm thuốc độc vào sữa cho cháu nội 11 tháng uống.