Tối nay, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Trọng Luận (SN 1985, ngụ phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên) để điều tra về hành vi giết người. 

{keywords}
Bị can Trần Trọng Luận tại cơ quan công an

Trước đó, qua sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Công an đã mời Luận về trụ sở để làm việc và y đã thừa nhận hành vi giết người.

Theo cơ quan Công an, Luận là hàng xóm của các nạn nhân, thường qua quán của bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1965) để uống cà phê. Do thường mở điện thoại xem phim với nội dung không lành mạnh nên bị chị Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2002, con gái bà Cúc) phàn nàn, có lần đuổi Luận về nhà.

Nghĩ mình bị coi thường nên Luận bực tức. Ngày 23/4, sau khi thua bạc và chán nản, Luận muốn tự tử nhưng nghĩ lại chuyện chị Nhi coi thường mình nên nảy sinh ý định giết nạn nhân.

Khoảng 0h ngày 24/4, Luận mang theo dao Thái Lan, mã tấu... cậy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc.

Khi bị phát hiện, Luận đã đâm chém nhiều nhát khiến 3 nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Luận trở về nhà tắm rửa rồi đi vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 150 mét, sau đó quay về nhà uống thuốc tự tử nhưng không chết.

Cơ quan Công an sau đó xác định, Luận là nghi can gây án nên mời về trụ sở làm việc. Đến rạng sáng ngày 25/4, Luận đã thừa nhận hành vi giết người.

Thảm án 3 người chết ở Bình Dương: 2 lần tiếng khóc vang lên trong đêm

Thảm án 3 người chết ở Bình Dương: 2 lần tiếng khóc vang lên trong đêm

 Trong đêm xảy ra án mạng, người dân 2 lần nghe tiếng khóc của các nạn nhân, tuy nhiên khi tỉnh dậy thì tiếng khóc im bặt, đến sáng thì xảy ra vụ việc đau lòng.  

Minh Tâm