Thượng tá Phạm Viết Tiến, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 25/1, cơ quan điều tra đã tiến hành thực nghiệm, dựng lại hiện trường vụ trộm vàng ở TP Hội An.

Theo đó, Tuấn được bà chủ tin tưởng phân công trông coi tiệm vàng. Mỗi buổi sáng, Tuấn sẽ sắp xếp vàng ra trưng bày, đến chiều lại sắp vào nên mỗi ngày đối tượng trộm một ít và liên tục trong thời gian dài.

{keywords}
Đối tượng Tuấn

Trong thời gian hơn 6 năm, từ 2012-2018, Tuấn đã trộm 455 lượng vàng tây, có khối lượng gần 30kg, với giá trị 10 tỷ đồng.

Trên các loại trang sức có các ký hiệu: “T.DANH610” của công ty Thanh Danh; “K.LOAN*610” của công ty Kim Loan; “K.HAO*610” của công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

Trước đó, ngày 15/1, Tuấn cùng anh trai đem hơn 230 lượng vàng tây (có khối lượng hơn 14,3kg) bán cho một tiệm vàng ở TP Đà Nẵng gồm: nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo bông tai và lắc tay có giá trị hơn 5 tỷ đồng.

Chủ tiệm vàng nghi ngờ nên điện báo cho lực lượng chức năng. Tuấn bị công an mời lên trụ sở làm việc.

Khi được mời làm việc, cả 2 đã không chứng minh được nguồn gốc sở hữu hợp pháp số vàng mà mình mang đi bán. Quá trình đấu tranh, Tuấn đã giao nộp thêm 255 lượng vàng.

Nhân viên 9X 'cuỗm' 230 lượng vàng đi bán thì bị tóm

Nhân viên 9X 'cuỗm' 230 lượng vàng đi bán thì bị tóm

Lợi dụng lòng tin và sự sơ hở của chủ tiệm vàng, nam thanh niên ở Quảng Nam trộm 230 lượng vàng Tây (có khối lượng 14,3kg) trong vòng 6 năm rồi đem đi bán.

Lê Bằng