Ngày 25/10, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam vợ chồng Nguyễn Thị Vân Anh và Đào Quốc Huy (SN 1992, ở phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội); Bùi Ngọc Thủy (SN 1984, trú tại phường Cát Linh, Đống Đa) và Khương Thị Tuyến (SN 1992, trú tại phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Vân Anh còn bị khởi tố thêm tội cưỡng đoạt tài sản.

{keywords}
Nguyễn Thị Vân Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp 

Theo cơ quan điều tra, vụ việc bắt nguồn từ việc Công an quận Nam Từ Liêm bắt quả tang vụ mua bán dâm trên địa bàn. Cụ thể, qua kiểm tra hành chính, cảnh sát phát hiện chị Nguyễn Thị N. (quê Nghệ An) có hành vi mua bán dâm tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mễ Trì.

Tại cơ quan công an, chị N. khai nhận, bản thân phải đi bán dâm để có tiền trả lãi hàng ngày. Theo khai nhận, từ tháng 1/2021 đến nay, chị N. đã vay tiền thông qua hình thức "bốc bát họ", vay lãi ngày của Nguyễn Thị Vân Anh và Đào Quốc Huy ở khu vực quận Đống Đa; Bùi Ngọc Thủy, Khương Thị Tuyến và một đối tượng khác ở khu vực quận Long Biên. Tổng số, chị N. đã "bốc" 12 "bát họ" của 2 nhóm trên.

Mở rộng điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm xác định từ cuối tháng 12/2020, vợ chồng Nguyễn Thị Vân Anh và Đào Quốc Huy tham gia nhóm kín trên các trang mạng Zalo, Telegram, Facebook liên quan đến hoạt động mại dâm để quảng cáo cho vay tiền dưới hình thức "bốc bát họ".

{keywords}
Vợ chồng Nguyễn Thị Vân Anh và Đào Quốc Huy. Ảnh:  Công an cung cấp 

Để được vay lãi ngày cũng như vay bát họ, khách vay phải tài sản thế chấp là ảnh chân dung, chứng minh/căn cước công dân, ảnh giao diện trên facebook cá nhân và các hình ảnh, video clip riêng tư, nhạy cảm, thậm chí cả clip mang tính chất khiêu dâm.

Các đối tượng sử dụng các hình ảnh, clip trên làm tài liệu khống chế. Nếu con nợ có dấu hiệu bỏ trốn hoặc không thanh toán đúng hạn, các đối tượng sẽ dùng hình ảnh, video đó để uy hiếp, đe dọa đăng ảnh khiêu dâm lên mạng xã hội hoặc gửi cho gia đình.

Tính đến tháng 5/2021, vợ chồng Vân Anh đã cho chị Nguyễn Thị N. bốc 7 "bát họ", tổng số tiền 163 triệu đồng, lãi suất từ 10-20 nghìn đồng/triệu/ngày. Mỗi ngày, chị N. phải trả lãi và gốc từ 150-200 nghìn đồng hoặc theo chu kỳ 10 ngày trả lãi một lần. Tổng số tiền lãi chị N. phải trả cho vợ chồng Vân Anh lên đến hơn 131 triệu đồng.

Quá trình vay nợ, do không có tiền trả lãi, chị N. đã bị Vân Anh dùng ảnh, video clip nhạy cảm đe dọa đưa lên mạng và gửi cho gia đình, bạn bè. Sợ hãi, cô gái này tiếp tục vay lãi của Bùi Ngọc Thủy (ở Long Biên) để trả lãi cho vợ chồng Vân Anh.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, vợ chồng Vân Anh đã cho 989 người vay với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng, lãi suất từ 146-730%/năm. Số tiền vợ chồng Vân Anh hưởng lợi trong việc cho vay lãi nặng là hơn 1,3 tỷ đồng.

 

Gói mua dâm 'trọn tháng', Sugar Daddy bắt xét nghiệm Covid-19 trước khi gặp

Gói mua dâm 'trọn tháng', Sugar Daddy bắt xét nghiệm Covid-19 trước khi gặp

Sau khi thống nhất việc mua dâm gói 'trọn tháng' 20 triệu đồng qua đường dây Sugar Baby, trước khi gặp nhau Sugar Daddy yêu cầu xét nghiệm Covid-19.  

 

Nhị Tiến