Công an huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc hôm nay (6/8) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Hữu Tuyên (SN 1970, trú xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc) về tội chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch.

Trước đó, ngày 4/8, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đầu cầu Hạc Trì (xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường) Nguyễn Hữu Tuyên điều khiển ô tô tải BKS 88C-155.86 đi vào làn đường dành cho xe có giấy ưu tiên (luồng xanh) mà không có giấy tờ theo quy định.

{keywords}
Lái xe Nguyễn Hữu Tuyên cố thủ trong ô tô gây ùn tắc 

Khi lực lượng Công an huyện Vĩnh Tường yêu cầu khai báo y tế thì Tuyên không có giấy kết quả xét nghiệm SARS-Cov-2 âm tính. Người này có hành vi chống đối lực lượng Công an, lên xe đóng chặt cửa, cố thủ ngồi trong ca bin nhằm mục đích gây ùn tắc để tổ công tác buộc phải xả chốt.

Sau 20 phút cố thủ trên xe, Tuyên đã cố tình lái xe bỏ chạy. Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Vĩnh Tường đã tổ chức bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tuyên đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Với hành vi này, Nguyễn Hữu Tuyên có thể phải đối diện với mức phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù giam theo quy định tại khoản 1, điều 330 Bộ luật Hình sự.

{keywords}
Nguyễn Hữu Tuyên tại cơ quan công an 

Qua vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo các lái xe và người dân hãy chấp hành nghiêm quy định của Luật giao thông đường bộ và các quy định về phòng chống dịch.

Shipper “thông chốt” kiểm soát dịch, đâm trọng thương 1 cảnh sát

Shipper “thông chốt” kiểm soát dịch, đâm trọng thương 1 cảnh sát

Tới chốt kiểm soát dịch Covid-19, thay vì dừng xe theo quy định, nam thanh niên sinh năm 2002 đã tăng ga phóng nhanh với ý định “thông chốt” và tông vào 1 cán bộ CSGT.

Nhị Tiến