Theo đó, bị can Nguyễn Văn Minh (nguyên Trưởng ban kiểm soát Công ty Phát triển Nam Sài Gòn, tức Sadeco) bị khởi tố về tội “Tham ô tài sản”.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM còn ra quyết định khởi tố bổ sung, khởi tố bị can đối với 5 người gồm: Phạm Xuân Trung (nguyên Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận, tức IPC); Trần Công Thiện (nguyên Tổng giám đốc IPC); Trần Đăng Linh (nguyên Phó Tổng giám đốc Sadeco); Đỗ Công Hiệp (nguyên kế toán trưởng Sadeco) và Huỳnh Phước Long (nguyên chuyên viên Văn phòng Thành uỷ TP.HCM) cùng về tội danh trên.

{keywords}
Cơ quan CSĐT tống đạt các quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam đối với ông Tất Thành Cang.

 

5 người này trước đó đã bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tại sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Như vậy liên quan đến vụ án bán rẻ 9 triệu cổ phiếu của Sadeco để doanh nghiệp Nhà nước rơi vào tay tư nhân và những sai phạm tài chính xảy ra tại Sadeco, đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 18 bị can.

Trong đó, có những bị can bị khởi tố cả hai tội danh như ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc IPC kiêm Chủ tịch HĐQT Sadeco, bà Hồ Thị Thanh Phúc - Tổng giám đốc Sadeco và nhóm bị can nói trên.

Diễn biến mới khởi tố 6 bị can nói trên là nhằm mở rộng điều tra về một phần trong vụ án, là các sai phạm trong việc sử dụng số tiền từ nguồn tiền thù lao, quỹ khen thưởng của Sadeco chi cho các cá nhân sử dụng vào mục đích cá nhân, chứ không nộp về IPC, Văn phòng Thành uỷ, là đại diện cho nguồn vốn Nhà nước. Các bị can này còn ký hợp đồng khống tổ chức các chuyến tham quan, du lịch.

Trong số đó, vai trò chủ mưu được xác định là ông Tề Trí Dũng. Còn một số cá nhân khác, trong đó có vai trò của bà HồThị Thanh Phúc, là đồng phạm giúp sức tích cực.

Phước An

Vai trò đồng phạm của công ty Nguyễn Kim trong vụ án Tất Thành Cang

Vai trò đồng phạm của công ty Nguyễn Kim trong vụ án Tất Thành Cang

Trong vụ Sadeco bán rẻ 9 triệu cổ phần gây thiệt hại hơn 1.100 tỷ đổng đến nay Công an TP.HCM giải mã về "bộ sậu" của Công ty Nguyễn Kim trong thương vụ mua bán kỳ lạ này.