Ngày 8/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt xảy ra tại xã Hậu Thành. 

Theo điều tra ban đầu, hồi năm 2019, ông Nguyễn Văn Kiệm (63 tuổi, ngụ xã Hậu Thành) thế chấp thửa đất số 813, tờ bản đồ số 24 ở xã Hậu Thành để vay của ông Lâm Văn Quýnh (56 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) 300 triệu đồng với lãi suất 18 triệu đồng/tháng.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Đến tháng 2 năm nay, ông Kiệm không còn khả năng đóng lãi cho ông Quýnh.

Ngày 6/5, ông Quýnh thuê người đến lấy hài cốt của mẹ vợ ông Kiệm là bà Trần Thị Hoằng đang được chôn cất trên phần đất thế chấp nói trên.

Sáng 11/5, sau khi tổ chức lễ cúng, ông Hùng đập phần mộ, lấy thi hài của bà Hoằng lên rồi tắm dầu đốt lấy tro cốt. Sau đó, tro cốt được cho vào cái thố, đem gửi vào chùa.

Vụ việc được trình báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời những người liên quan. 

Tại cơ quan điều tra, ông Quýnh khai ông Kiệm không tiếp tục đóng lãi như thoả thuận và tắt điện thoại.

Từ đó, ông chuyển nhượng phần đất nói trên cho người khác và được yêu cầu phải lấy hài cốt đi mới đồng ý mua.

Ông Quýnh tìm người thân của bà Hoằng nhưng không được nên thuê người lấy hài cốt của bà này để sang bán đất cho người khác.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của ông Quýnh thuê người đào mộ phần, lấy hài cốt sau đó đốt tại chỗ và đưa tro cốt gửi vào chùa, vi phạm vào tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Đào mộ, đốt hài cốt mẹ vợ vì con rể vay 300 triệu không trả lãi

Đào mộ, đốt hài cốt mẹ vợ vì con rể vay 300 triệu không trả lãi

Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) đang điều tra làm rõ vụ người đàn ông dẫn người đến đào mộ người chết ở Tiền Giang lên rồi đốt hài cốt...

Thiện Chí