Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Trần Văn Bộ (SN 1996, quê Hà Giang, ngụ tỉnh Khánh Hoà) về hành vi “cướp tài sản”.

Đến nay, Bộ đã thừa nhận hành vi và Công an cũng đã làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ cướp tạo tợn tại hàng quần áo trẻ em Lupi Kids (quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh) chiều 2/9.

Theo điều tra, Bộ tốt nghiệp trung cấp ngành điện và đang làm thợ bảo trì điện trên tàu ở TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Dịp lễ vừa qua, Bộ vào chơi nhà bà con ở TP.HCM và có ý định tìm kiếm công việc thích hợp, nuôi em trai vừa thi đậu đại học tại TP.HCM, do gia đình khó khăn, chưa lo được.

{keywords}
Đối tượng Trần Văn Bộ

Trưa 2/9, Bộ mượn xe gắn máy của người bà con, chở em trai đến khu vực quận 9 để thăm trường, chuẩn bị nhập học. Quá trình di chuyển trên đường, Bộ nghĩ đến việc thực hiện một vụ cướp, kiếm khoản tiền lo cho em trai.

Bộ chở em trai về đến một tiệm Internet tại quận 1 rồi nói chờ ở đó. Bộ đi mua dao, búa, dây thừng, một bộ đồ mặc vào người để thay đổi nhân dạng. Ngoài ra, Bộ còn tính toán sử dụng khẩu trang che BKS xe gắn máy đang dùng để di chuyển.

Bộ rảo quanh nhiều tuyến đường ở quận Bình Thạnh, Thủ Đức để chọn mục tiêu gây án. Khi đến cửa hàng Lupi Kids ở Quốc lộ 13 khá vắng vẻ nên Bộ quyết định ra tay.

Ban đầu, Bộ vào đóng vai là khách lựa quần áo trẻ em. Chừng 30 phút sau, khi đến quầy thu ngân tính tiền, Bộ bất ngờ rút dao kề vào cổ uy hiếp nữ nhân viên L.D (SN 1997) và yêu cầu, “đưa hết tiền bạc ra đây”.

Màn giằng co, lôi kéo xảy ra, chị D bị thương hai nhát ở tay trái. Bộ đã chiếm đoạt của chị D một điện thoại, một lắc tay và một dây chuyền vàng. Bộ còn lục soát trong tủ ở quầy thu ngân lấy đi một triệu đồng.

Trước khi tẩu thoát, Bộ còn đe doạ chị D: “la lên tao sẽ đâm chết”.

Dọc đường tẩu thoát về hướng trung tâm TP (cách hiện trường khoảng 1km), Bộ “chui” vào một con hẻm cởi bỏ lớp quần áo bên ngoài, vứt mũ bảo hiểm, đội bằng mũ khác, tháo khẩu trang che BKS xe và tiếp tục ra đường di chuyển như bình thường.

Do lo sợ từ chiếc điện thoại Iphone 6S Plus cướp được sẽ dễ dàng bị định vị nên đến khu vực cầu Thị Nghè, Bộ đã vứt bỏ xuống kênh.

Ngay chiều hôm đó, Bộ đón em trai về như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Trong tối 2/9, Bộ đến một địa điểm ở quận Bình Tân bán chiếc lắc vàng cướp được, lấy 2 triệu 350 ngàn đồng. Riêng dây chuyền, Bộ khai đã làm rơi sợi dây, chỉ còn mặt dây chuyền.

Sau đó, Bộ đón xe về lại TP.Cam Ranh và đi làm công việc bình thường, tự tin vì nghĩ rằng không ai phát hiện ra được hành vi của mình. Tuy nhiên tối 9/9, trinh sát của Công an quận Thủ Đức tìm ra tận nơi, bất ngờ ập vào phòng trọ để bắt giữ nhanh gọn đối với Bộ.

Tên cướp đâm nữ nhân viên bán quần áo ở Thủ Đức bị bắt ở Cam Ranh

Tên cướp đâm nữ nhân viên bán quần áo ở Thủ Đức bị bắt ở Cam Ranh

Sau một tuần gây án, kẻ dùng dao đâm nhân viên cửa hàng quần áo trẻ em để cướp tiền, vàng đã bị bắt.

Linh An