Sau khi di lý về Hà Nội, lực lượng chức năng tiến hành làm việc với bà Ngân để xác minh về những đơn thư tố cáo bà lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã nhận được hơn 10 đơn thư tố cáo từ các bị hại của bà Ngân với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng. Bước đầu, bà Ngân “gốm” đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình đối với những bị hại trên.

{keywords}
Bà Đỗ Thị Kim Ngân

Ngày 13/8, Công an huyện Gia Lâm phát đi thông báo truy tìm bà Ngân “gốm”. Thông báo trên đưa ra sau khi Công an huyện Gia Lâm nhiều lần triệu tập bà Đỗ Thị Kim Ngân đến làm việc nhưng bà không đến làm việc theo yêu cầu 

Theo thông báo, từ tháng 8/2020, bà Ngân đã sử dụng tài khoản Facebook có tên Đỗ Thị Kim Ngân Paula, Ngân gốm; tài khoản Zalo Ngân gốm. Với các tài khoản trên, bà Ngân thường phát trực tiếp trên mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin của mọi người để bán sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường. 

Bà Ngân còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn mục đích nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng. Những người tin tưởng và gửi tiền cho bà Ngân thì lập tức bị chặn số liên lạc, chặn liên kết trên nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook. 

An Phương

Di lý Ngân 'gốm' về Hà Nội để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Di lý Ngân 'gốm' về Hà Nội để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bước đầu Ngân "gốm" khai nhận khoảng năm 2018, tạo lập trang mạng xã hội với mục đích đăng tải hình ảnh quảng cáo, rao bán các sản phẩm nhưng trên thực tế không có sản phẩm.